Ăn gì ở Hội An trong một ngày

Thứ ba - 13/04/2021 00:27

Ẩm thực Hội An gây thương nhớ với nhiều món ăn độc đáo như bánh vạc, cao lầu, cơm gà…
Ăn gì ở Hội An trong một ngày

Sau đây là lịch trình ăn uống một ngày giúp bạn thưởng thức trọn vẹn hương vị ẩm thực phố Hội. 

Sáng: Nạp năng lượng cho ngày mới bằng bánh mì Hội An là gợi ý. Món ngon phố cổ từng được mệnh danh là "bánh mì ngon nhất thế giới", đặc trưng bởi hình dáng thon, hai đầu nhọn, vỏ giòn, thơm phức. Phần nhân là sự tổng hòa của nhiều nguyên liệu như trứng, thịt nguội, chả, pate, hòa quyện cùng nước sốt đậm vị và một ít rau dưa thanh mát. Món ăn đường phố có giá trung bình 30.000 đồng. Bánh mì Phượng hay Madame Khánh là những địa chỉ được tín đồ sành ăn tìm đến. Ảnh: Halo.vietnam, menu.vietnam.

s

Sau khi lấp đầy chiếc bụng đói, bạn có thể đến các quán cà phê thư giãn, ngắm nhìn khung cảnh bình yên của phố Hội. Hoi An Roastery, xưởng cà phê rang xay với 7 địa chỉ khác nhau giữa lòng phố cổ, là gợi ý. Nhiều người cho rằng địa chỉ tại 47 Lê Lợi có phong cách bài trí đẹp nhất với không gian rộng rãi, đậm chất truyền thống. Ngoài các loại đồ uống cơ bản, bạn cũng có thể nhâm nhi bánh ngọt với mức giá từ 30.000 đồng. Ảnh: Hoianroasteryvietnam.

s

Trưa: Cao lầu là món ăn đặc trưng không thể bỏ lỡ khi vi vu phố cổ. Sợi mì sần sật, dai nhẹ, hương thơm của mắm, nước tương, vị ngậy béo của tép mỡ sẽ đánh thức các giác quan của bạn. Ngoài ra, thịt tôm, xá xíu đậm đà, rau sống tươi mát, tương ớt cay nồng sẽ kích thích vị giác. Bạn có thể tìm tới khu ẩm thực chợ Hội An để thưởng thức cao lầu. Ảnh: Vitbauu.

s

Tào phớ thanh mát, nhẹ bụng, thích hợp để giải nhiệt vào trưa hè Hội An. Bát tào phớ trắng ngà được thêm một chút nước gừng cay ngọt vừa đủ, vài miếng thạch đen, nước cốt dừa. Đây là món tráng miệng không ngấy, thực khách khi ăn sẽ cảm nhận hậu vị ngọt thơm, dịu nhẹ tan nơi đầu lưỡi. Những gánh hàng rong ở chùa Cầu, Nguyễn Thái Học là địa chỉ thử thức quà dân dã này. Ảnh: Elisabeth_vy.

s

Chiều: Sau khi nghỉ ngơi buổi trưa, đến chiều, bạn có thể tiếp tục hành trình "đánh chén" món ngon phố cổ với các loại bánh. Còn được gọi là bông hồng trắng, bánh bao, bánh vạc có lớp vỏ mỏng thanh, ôm lấy phần nhân tôm, thịt đầy đặn. Chấm ngập miếng bánh trong nước mắm chua ngọt, sóng sánh, bạn sẽ cảm được sự tinh tế của ẩm thực Hội An. Một phần ăn có giá khoảng 70.000 đồng. Hàng ăn đường Hai Bà Trưng là gợi ý thưởng thức. Ảnh: Ireneireneirene_chong.

s

Ngoài bông hồng trắng, bạn cũng có thể thử bánh bèo Hội An trong buổi xế. Bánh bèo chén ăn cùng nhân tôm, thịt đậm đà, ram giòn tan, nước sốt bắt vị. Hàng ăn bà Bảy, cô Tú là những địa chỉ bạn có thể tìm đến. Ảnh: Coupleofmigrants.

s

Nước mót là thức uống không thể bỏ lỡ khi đến Hội An. Một chiếc lá hay cánh sen tươi trang trí tạo ra vẻ bắt mắt cho món nước. Thức uống có giá 12.000 đồng, mang mùi thơm dễ chịu, được nấu từ các loại thảo mộc như chanh, ổi, sả... Mót Hội An mở cửa sau 16h30, thích hợp để thưởng trà, ngắm hoàng hôn buông ở phố cổ. Ảnh: Ph.thaoooo.

s

Tối: Sau khi ăn vặt buổi xế, bạn có thể đi dạo, ngắm phố cổ về đêm để ăn tối ngon miệng hơn. Cơm gà Bà Buội là gợi ý để khép lại hành trình trải nghiệm ẩm thực Hội An trong 24h. Dĩa cơm vàng óng, thoảng mùi nghệ, bên trên được xếp nộm gà, các loai rau thơm bắt mắt. Nước mắm và đồ chua sẽ kích thích vị giác, khiến món cơm không quá ngấy. Một đĩa cơm gà xé có giá 35.000 đồng. Ảnh: Quynhanh23.

Tác giả bài viết: https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-gi-o-hoi-an-trong-mot-ngay/20210413085726925

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây