Công nhận bốn sản phẩm thương mại đặc trưng Đà Nẵng
Theo đó, bốn sản phẩm gồm: Nước mắm Nam Ô – Hương Làng Cổ của Công ty TNHH Mắm Hồng Hương; Bánh Khô mè Bà Liễu Mẹ của cơ sở sản xuất bánh khô mè Bà Liễu Mẹ; mắm nhĩ Bình Minh của Hợp tác xã mắm Bình Minh và sản phẩm cà-phê sạch MaYaCa (mã M3, M4, M5, GI) của Công ty TNHH MTV Cà-phê MaYaCa là sản phẩm thương mại đặc trưng của thành phố năm 2019.
Các sản phẩm thương mại đặc trưng này mang ý nghĩa, nội dung thể hiện nét đặc trưng của thành phố như gắn liền các yếu tố lịch sử, văn hóa, di tích; hoặc có sử dụng nguyên phụ liệu, chất liệu đặc trưng của Đà Nẵng. Sản phẩm được sản xuất tại thành phố Đà Nẵng hoặc có công đoạn sản xuất tại thành phố chiếm hơn 70% trong tổng giá trị cấu thành sản phẩm; sản phẩm thân thiện với môi trường; thời gian thành lập cơ sở sản xuất ít nhất là hai năm tính tới thời điểm nộp hồ sơ xét chọn; có khả năng phát triển mở rộng sản xuất, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách du lịch trong và ngoài nước, hướng đến xuất khẩu, góp phần nâng cao hiệu quả xã hội.
Bốn cơ sở sẽ được cấp Giấy chứng nhận (giá trị năm năm), được sử dụng logo sản phẩm thương mại đặc trưng để quảng bá hình ảnh, được hỗ trợ quảng bá thông tin hình ảnh miễn phí trên Cổng Thông tin điện tử TP Đà Nẵng, các Sở như Sở Công Thương, Du lịch..., được ưu tiên vay vốn ưu đãi, đặc biệt là được hỗ trợ tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, giao thương trong nước và quốc tế.
Anh Bùi Thanh Phú, Giám đốc Công ty TNHH Mắm Hồng Hương chia sẻ: Tôi cảm thấy rất vinh dự khi có sản phẩm đại diện cho làng nước mắm Nam Ô được công nhận lần này, có được sự quan tâm của thành phố chúng tôi có hướng đi đúng và phát triển nhanh nhằm đưa sản phẩm nước mắm Nam Ô của địa phương đi đến với khách hàng cả nước. Chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến sản phẩm và nơi sản xuất để cho ra các sản phẩm tốt với mẫu mã và các hoạt động mở rộng như mô hình sản xuất phục vụ du lịch văn hóa, trải nghiệm và giáo dục học sinh tại địa phương; thu gom vỏ chai cũ từ khách hàng để giảm lượng lớn chất thải ra môi trường.
Chứng nhận “Danang Value” cũng nhằm khuyến khích các sản phẩm phát triển, mở rộng thương mại, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mua sắm của người dân, khách du lịch trong nước và quốc tế.
Tác giả bài viết: Thanh Tâm (báo Nhân Dân điện tử)
Nguồn tin: nhandan.com.vn
- Nha Khoa Á Châu – Hệ thống nha khoa chuẩn Quốc tế “sắp đổ bộ” vào Đà Nẵng
- Nhà Hàng Cổ Ký - Mang Cả Thế Giới Hải Sản Tươi Ngon, Giá Rẻ Đổ Bộ Đà Nẵng
- CỔ KÝ – TỌA ĐỘ GẶP GỠ, THƯỞNG THỨC ẨM THỰC VUI TIỆC ĐẦU NĂM
- Đà Nẵng có tuyến xe buýt mới từ sân bay đến Sun World Ba Na Hills
- Ba tuyến đường mở không gian phát triển phía tây Đà Nẵng
- Nha Khoa Á Châu – Hệ thống nha khoa chuẩn Quốc tế “sắp đổ bộ” vào Đà Nẵng
- Nhà Hàng Cổ Ký - Mang Cả Thế Giới Hải Sản Tươi Ngon, Giá Rẻ Đổ Bộ Đà Nẵng
- CỔ KÝ – TỌA ĐỘ GẶP GỠ, THƯỞNG THỨC ẨM THỰC VUI TIỆC ĐẦU NĂM
- Đà Nẵng có tuyến xe buýt mới từ sân bay đến Sun World Ba Na Hills
- Ba tuyến đường mở không gian phát triển phía tây Đà Nẵng
- Lời kể đầy ám ảnh của các nạn nhân sống sót trong vụ lật ghe khiến 3 người chết và 2 người mất tích ở Quảng Nam
- Loạt ảnh đời thường xinh như mộng của cô gái 9X Quảng Nam thi Hoa hậu Việt Nam 2020
- Bà Nà Hills Giảm Giá Vé Còn 300.000 Đồng Để Tri Ân Khách Hàng Miền Trung - Tây Nguyên
- Quảng Nam: Xác định nguyên nhân ban đầu vụ lật ghe 5 thanh niên mất tích
- Nhan sắc ‘kẹo ngọt’ của cô gái Quảng Nam dự thi Hoa hậu Việt Nam 2020