"Lặn ngụp" chẳng muốn về với món ăn vặt Hội An

Thứ ba - 23/03/2021 06:37

Hội An đẹp, đặc biệt và cực kỳ hấp dẫn từ khung cảnh cho đến những món ăn đường phố ngon "đã đời". Nếu đến đây, nhất định mọi người không nên bỏ sót những món dưới đây.

1. Nước trà cánh sen

Món đồ uống bình dân, bán ở hè phố bên đường nhưng chẳng hề thua kém bất cứ nhà hàng hạng sang nào. Trà xanh kết hợp với sen có mùi hương dịu nhẹ mà thanh khiết, chan chát mà khi uống lại có vị ngọt ngào. Mỗi cốc nước đều có 1 quả táo tầu khô ngọt, thơm làm đậm đà thêm hương vị đặc trưng của món đồ uống không chỉ ngon mà còn cực đẹp mắt này.

Mô tả ảnh.

Món đồ uống thể hiện nét đẹp của Hội An: Giản dị mà tinh tế, nhẹ nhàng nhưng tràn đầy màu sắc. (Ảnh: Instagram's jayie_thebom)

Mô tả ảnh.

2. Bánh chín tầng mây

Mô tả ảnh.

Món bánh điệu đà, mềm dẻo với nhiều màu sắc này khiến ai đến Hội An đều muốn mua để nếm thử. Bánh ngọt nhẹ, thơm mùi sữa dừa, lá nếp ăn rất thú vị. Chỉ với 2k bạn có thể thưởng thức món bánh này và tha hồ check-in với nó nha.

Mô tả ảnh.

3. Kem ống

Mô tả ảnh.

Món kem không còn xa lạ với tuổi thơ của thế hệ 9x, nhưng có lẽ lâu lắm rồi mới bắt gặp nó ở Hội An. Chính vì hình dáng bắt mắt, màu sắc hấp dẫn, hương vị ngọt mát không lẫn vào đâu được. Đi dạo phố dưới thời tiết nóng bức, giải khát bằng chiếc kem này đủ để sướng"tê" người luôn ấy nhỉ?

Một chiếc kem mát lạnh này có giá chỉ 5k, nhưng mà siêu nhanh tan nên bạn check-in vội vàng rồi "oánh chén" ngay nha! (Ảnh: Instagram's huog_).

3. Chí mà phủ

Mô tả ảnh.

Nhiều người sau khi thưởng thức món ăn có cái tên rất kêu này đều thủng thẳng nhận xét "Nó là chè mè đen thôi mà". Đúng là chè nấu từ mè đen nhưng không hiểu sao khi thưởng thức món này ở Hội An lại có hương thơm đặc biệt, vị béo béo, ngậy ngậy của cốt dừa lại "mê hoặc" đến thế. Buổi chiều, ăn một bát chí mà phủ ngọt đậm vừa nhâm nhi cốc trà cánh sen thì thật "nhã" biết mấy.

Mô tả ảnh.

4. Bánh bèo chén

Mô tả ảnh.

Mô tả ảnh.

Về xứ Quảng thì nhất định phải thử qua món bánh bèo này rồi. Nhưng bánh bèo ở Hội An khác biệt rõ ràng với bánh bèo ở Sài Gòn là ở phần nước sốt rưới phía trên mặt bánh. Chúng được làm từ những con tôm đất băm nhỏ, đem xào với bột gạo cho sền sệt rồi nêm ít gia vị, hành lá Trà Quế. Chính những con tôm đất đó làm cho màu phần nước sốt có màu đỏ ngói cực kỳ hấp dẫn. Để ngon hơn, bạn có thêm nêm thêm chút nước mắm và ớt bằm cay cay thơm nồng.

5. Bánh tráng cuốn thịt nướng

Mô tả ảnh.

Món ăn là "linh hồn" của ẩm thực đường phố Hội An. Thịt nướng thơm nức mũi, thịt mềm mại, ngọt ngào ăn đến no vẫn không thấy ngán. Rất nhiều bạn trẻ đến đây có một thú vui là ngồi đếm que xiên thịt đã ăn, con số cực khủng luôn ấy.

6. Tào phớ

Mô tả ảnh.

Tào phớ Hội An có đậu mịn, nhẹ, nước đường đủ ngọt, đủ thơm. Ăn 1 bát tào phớ với phần nước đường nấu thơm phức cùng thạch dai dai, giòn giòn ở Hội An bạn thấy vừa thân quen nhưng lại rất đặc biệt so với món này ở Hà Nội hay Sài Gòn.

7. Chè bắp

Mô tả ảnh.

Chè ở đây được chế biến một cách vô cùng tinh tế từ những hạt bắp Cẩm Nam vừa thơm, vừa ngọt, nhai lâu bạn sẽ cảm thấy được cái vị béo béo mà không thể có được ở bất cứ vùng nào khác. Nếu không thích ăn nhiều ngọt, bạn có thể thêm đá cho mát và vị nhẹ hơn, nhưng nếu ăn không sẽ dễ dàng cảm nhận được vị dẻo, thơm, ngậy rất đặc biệt của món chè xứ Quảng.

8. Bánh tôm bánh ghẹ

Mô tả ảnh.

Bánh làm từ bột bắp, được chiên đều trên chảo nóng, vì thế bên ngoài vỏ bánh rất giòn, nhưng không bị quá khô hay cứng. Khi ăn bạn có thể dùng kèm với tương ớt, hoặc không cần phải chấm gì cả để cảm nhận được vị tươi của từng con tôm trong bánh.

Tác giả bài viết: https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/-lan-ngup-chang-muon-ve-voi-mon-an-vat-hoi-an/20210321074638554

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây