Mẹ bầu và sự kỳ diệu của ngũ cốc hạt nguyên hạt

Thứ năm - 26/08/2021 06:08

Ai cũng biết rằng ngũ cốc là một trong những thực phẩm được hầu hết các mẹ bầu tin dùng vì nó mang lại rất nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé trong quá trình mang thai. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem, ngũ cốc nguyên hạt mang lại sự kỳ diệu như thế nào nhé.

Ngũ cốc nguyên hạt là sự kết hợp của rất nhiều loại hạt dinh dưỡng, trái cây sấy khô như Yến mạch, hạnh nhân, óc chó, hạt bí, hạt điều, nho khô, xoài sấy, dừa khô, nam việt quất, syrup bắp, dầu dừa,... vì thế chúng cung cấp hàm lượng chất sắt và canxi khá lớn, đây là 2 dưỡng chất cần thiết nhất trong thai kỳ để mẹ khoẻ mạnh và bé phát triển tốt.

mme

1. Nạp năng lượng cho mẹ và bé hoạt động cả ngày

Ngũ cốc chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng, đây chính là cách để mẹ tăng cường dưỡng chất vào chế độ ăn của mình, điều vô cùng quan trọng giúp mẹ khỏe mạnh, bé phát triển toàn diện trong thai kỳ. Trong hạt óc chó, hạnh nhân chứa rất nhiều omega-3 đặc biệt tốt cho sự phát triển não bộ và hình thành trí thông minh cho bé từ trong bụng mẹ.

tg

Ngoài ra, mẹ bầu thường đối mặt với những cơn đói trong quá trình mang thai, nên ăn ngũ cốc chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Chỉ cần ăn ngũ cốc kết hợp với sữa tươi, sữa chua, trái cây cũng đủ cho một bữa ăn dinh dưỡng lành mạnh và ngon miệng nữa.

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh

Lượng chất xơ trong ngũ cốc giúp mẹ loại bỏ chứng táo bón khó chịu, ngoài ra, nó cũng giúp dạ dày giảm hấp thụ lượng đường, từ đó giảm các nguy cơ về bệnh tiểu đường, huyết áp cho mẹ bầu.

Hầu hết các loại hạt có trong ngũ cốc đều chứa hàm lượng chất béo tốt, giảm cholesterol giúp mẹ bầu ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

3. Phù hợp cho mẹ bầu thừa cân, ăn kiêng

tr

Các loại hạt dinh dưỡng cũng được khuyên dùng cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ thay cho các món ăn vặt một cách lành mạnh. Hạt hướng dương, óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ… đều là những món ăn vặt khá ngon miệng để mẹ bầu ăn thường xuyên, không gây cảm giác đói, vì thế, mẹ có thể sử dụng ngũ cốc thoải mái mà ít sợ tăng cân, béo phì.

4. Làm đẹp da

gh

Bên cạnh tác dụng nạp dinh dưỡng cần thiết cho mẹ, các loại hạt có trong ngũ cốc hầu hết đều có hàm lượng vitamin E cao, nguyên liệu giúp các mẹ bầu giữ được làn da căng mịn, hồng hào, xóa tan nỗi lo nám da, mọc mụn, da kém sắc. Cạnh đó, một số loại ngũ cốc còn có tính thanh nhiệt, những bà bầu hay căng thẳng cũng nên dùng để giảm tải áp lực, thư giãn hơn.

5. Mẹ bầu nên dùng ngũ cốc thời gian nào?

Mẹ hoàn toàn có thể sử dụng ngũ cốc vào tất cả các tháng của thai kỳ. Có thể đan xen, hoặc thay thế cho các bữa ăn nhẹ để tăng lượng dinh dưỡng, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

me

Một tô ngũ cốc kết hợp sữa chua, sữa tươi cho bữa sáng sẽ giúp mẹ và thai nhi hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Các bữa phụ, bữa xế chiều, hay tối trước khi đi ngủ 1- 2 tiếng mẹ cũng có thể sử dụng nhé. Ngoài ra, bất kỳ thời gian nào mẹ cảm thấy đói cũng có thể sử dụng cho cho các món ăn phụ khác.

tk

Hiện tại, thương hiệu Ngũ cốc Pete’s… đang được tất cả mọi người tin dùng, đặc biệt là mẹ bầu trên toàn quốc. Các mẹ có thể đăng hàng thông qua các kênh thương mại điện tử Tiki; Lazada; Sendo; Shopee...hoặc cũng có thể đặt hàng trực tiếp cùng hệ thống bán lẻ của Pete's Luxury Wholefoods tại fanpage hoặc hotline 0989769959


 𝐏𝐄𝐓𝐄'𝐒 𝐋𝐔𝐗𝐔𝐑𝐘 𝐖𝐇𝐎𝐋𝐄𝐅𝐎𝐎𝐃𝐒

                   Sản phẩm thủ công tại Hội An - Tấm lòng đặt ở đôi tay

                  Trụ sở chính: 0989.76.99.59

                  Văn phòng miền Bắc: 0966.695.128 - 0904.684.833

                  Web: https://granolaguy.biz/

                  Tiki: https://tiki.vn/thuong-hieu/pete-s-luxury-wholefoods.html

                  Shopee: https://shopee.vn/shop/6730673/

                  Lazada: www.lazada.vn/shop/petes-luxury-wholefood/

                  Sendo: https://www.sendo.vn/shop/pete-luxury-wholefood

 

Tác giả bài viết: Người Đà Nẵng online

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây