Những điều cần biết về các loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe

Thứ năm - 13/05/2021 07:50

Ngũ cốc là một thực phẩm được nhiều người tiêu dùng “rỉ tai” nhau về mức độ dinh dưỡng cũng như công dụng lớn mà nó mang lại. Đặc biệt hiện nay, nhu cầu về một bữa ăn nhanh, gọn và đủ chất trở nên ưu tiên lựa chọn làm giải pháp thiết yếu của mỗi người. Nhưng liệu sử dụng các loại ngũ cốc thường xuyên có đảm bảo không? Bài viết hôm nay Nguoidanang.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc. 
Những điều cần biết về các loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe

1. Ngũ cốc cung cấp những loại dưỡng chất gì?

Trong ngũ cốc luôn chứa rất nhiều dinh dưỡng thiết yếu để cung cấp cho cơ thể như nhóm các vitamin (B1, B2, B6, C, E,..), nhóm các khoáng chất (magie, canxi, sắt, kali,..), chất béo, tinh bột, chất xơ,.. khác nhau. Các dưỡng chất này luôn cần thiết cho cơ thể tăng cường sức khỏe và thể lực cũng như dinh dưỡng hàng ngày của chúng ta.

2. Ngũ cốc có lợi ích như thế nào?

Không chỉ là người bình thường, ngũ cốc phù hợp cho tất cả mọi người, từ người vận động nhiều, trẻ nhỏ, người già hay phụ nữ mang thai, người mắc bệnh tiểu đường,… đều có thể sử dụng. Nhờ đa lợi ích mà nó mang lại:

-        Bổ sung nguồn năng lượng cho cơ thể

Ngũ cốc

Chứa một lượng lớn Carbohydrate trong ngũ cốc giúp tăng lượng đường trong máu, bổ sung nguồn năng lượng không độc hại điều khiển hoạt động các cơ quan nếu được sử dụng hợp lý.

-        Ít lượng calories, giàu chất xơ và protein

Ngũ cốc rất giàu dinh dưỡng nhưng chứa ít calo và chất béo gây tăng cân,… Cùng cung cấp đầy đủ protein như sắt, vitamin và chất xơ để dễ tiêu hoá, giảm cholesterol xấu, hỗ trợ hoạt động của các cơ bắp khỏe mạnh.

-        Cân bằng đường huyết

Vì chứa rất ít đường nên thích hợp cho người đang mắc bệnh tiểu đường, béo phì. Các chất xơ, Carbohydrate giúp chậm lại sự chuyển hóa đường, cân bằng lượng đường trong cơ thể tốt nhất.

Ngũ cốc

-        Tái tạo đẹp da, cân bằng vóc dáng

Ăn ngũ cốc thường sẽ nhanh no nhưng không gây tăng cân, phù hợp cho chế độ người ăn kiêng để giảm cân.

Lớp vỏ cám bên ngoài các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt cung cấp đa loại vitamin tốt cho da như vitamin, D, E… có khả năng chống lão hóa da, tăng collagen đẩy lùi được các nếp nhăn, tình trạng oxy hóa da,..

3. Những lưu ý cần biết khi sử dụng ngũ cốc

- Khi dùng ngũ cốc để giảm cân, chỉ nên kết hợp ngũ cốc với thực phẩm ít đường, ít gia vị, dầu mỡ nâng cao hiệu quả giảm cân tốt nhất.

ngũ cốc

- Ngũ cốc tốt cho sức khoẻ nhưng trong ngũ cốc có hàm lượng chấ xơ cao, việc lạm dụng quá nhiều sẽ cản trở hấp thu các chất từ nguồn thực phẩm khác.

- Nên chọn loại ngũ cốc nguyên hạt sẽ tốt hơn, dinh dưỡng nhiều hơn so với loại đã chế phẩm. Ngoài ra, khi ở dạng nguyên hạt sẽ giúp no lâu hơn và hạn chế ăn thêm.

- Tăng hương vị và bổ sung thực phẩm có lợi bằng cách ăn kèm sữa gầy, sữa đậu nành, sữa gạo hay sữa chua ít béo.

Ngũ cốc Pete’s Luxury Wholefoods 

 Với các loại ngũ cốc trên thị trường hiện nay, được biết Pete’s Luxury Wholefoods là một trong những thương hiệu ngũ cốc nguyên hạt nổi tiếng được nhiều người lựa chọn và tin dùng.

ngũ cốc

Dòng ngũ cốc này có hàm lượng dinh dưỡng cao phù hợp cho tất cả các thành viên gia đình. Phong cách đóng gói tiện lợi, dễ sử dụng và dùng để ăn vặt hay kết hợp chế biến thành các món ăn khác nhau.

Được chọn lọc kỹ lưỡng từ các loại hạt, quả thiên nhiên giữ nguyên hạt và chế biến theo quy trình kiểm định chuẩn vệ sinh an toàn đến với người tiêu dùng. Pete’s Luxury Wholefoods cung cấp 2 loại ngũ cốc đặc trưng tốt cho sức khoẻ:

  • Ngũ cốc giòn Granola

Với thành phần chính bao gồm yến mạch, các loại hạt và trái cây được sấy khô giòn. Granola chứa một lượng lớn là dưỡng chất protein và chất béo lành mạnh. Ngoài ra còn cung cấp vitamin, khoáng chất,... thiết yếu cho cơ thể.

Pete’s Luxury Wholefoods

Sản phẩm ngũ cốc giòn Granola của Pete’s Luxury Wholefoods tuyển chọn được nguồn nguyên liệu sạch và chất lượng rất cao theo quy trình sấy khô hiện đại giữ trọn vẹn dưỡng chất vốn có của nó. Vị ngọt nhẹ khi ăn chính là từ mật ong để làm tăng thêm hương vị và bổ sung dinh dưỡng.

Cần sử dụng một lượng vừa phải khoảng 85 gam cho một khẩu phần ăn.

  • Ngũ cốc dinh dưỡng Muesli

Là một loại ngũ cốc thô, được kết hợp của các loại ngũ cốc, các loại hạt và trái cây khô đảm bảo không chứa bất kỳ loại dầu hay chất tạo ngọt nào. Muesli cung cấp protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất quan trọng.

Pete's Luxury 

Việc bổ sung muesli vào chế độ ăn uống mỗi ngày giúp bảo vệ sức khỏe hạn chế bệnh tật như cao huyết áp, ung thư buồng trứng, ung thư vú, mắc bệnh tim,…

Cả hai loại ngũ cốc Granola, Muesli của Pete’s Luxury Wholefoods chắc chắn là sự lựa chọn hoàn toàn giúp bạn yên tâm khi sử dụng. Hãy trở thành người tiêu dùng thông minh để đảm bảo an toàn cho cơ thể của bạn và gia đình. 

𝐏𝐄𝐓𝐄'𝐒 𝐋𝐔𝐗𝐔𝐑𝐘 𝐖𝐇𝐎𝐋𝐄𝐅𝐎𝐎𝐃𝐒

       Sản phẩm thủ công tại Hội An - Tấm lòng đặt ở đôi tay

                Hotline: 0989769959

                Web: https://granolaguy.biz/

                Tiki: https://tiki.vn/thuong-hieu/pete-s-luxury-wholefoods.html

                Shopee: https://shopee.vn/shop/6730673/

                Lazada: www.lazada.vn/shop/petes-luxury-wholefood/

                Sendo: https://www.sendo.vn/shop/pete-luxury-wholefood

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây