Chung cư cho thuê ở Đà Nẵng bỏ trống hàng loạt, giá giảm một nửa vẫn không có khách

Thứ sáu - 02/10/2020 03:58

Giảm giá cho thuê gần một nửa nhưng nhiều căn hộ chung cư ở Đà Nẵng vẫn rơi vào cảnh ế ẩm, không tìm được khách thuê.
Chung cư cho thuê ở Đà Nẵng bỏ trống hàng loạt, giá giảm một nửa vẫn không có khách

Chung cư giảm giá mạnh vẫn không tìm được khách thuê 

Đầu tư căn chung cư để cho thuê, chị Hồng (Đà Nẵng) như ngồi trên đống lửa khi gần nửa năm nay căn chung cư vẫn chưa có khách thuê.

Gia đình chị có 1 căn chung cư đầy đủ nội thật,  phòng ngủ ở quận Thanh Khê, người thuê chỉ việc xách quần áo vào ở. Hết tháng 4 vừa qua, khách thuê trả nhà, từ đó đến nay chị vẫn chưa tìm được khách mới dù đã giảm giá cho thuê từ 12 triệu đồng xuống còn 8 triệu đồng.

“Lúc trước, có mấy khách đến xem nhưng họ trả giá thấp, kỳ kèo, mặc cả giá nên tôi không đồng ý. Ai ngờ đến tháng 7 thì Đà Nẵng lại xảy ra đợt dịch tiếp. Lần này tôi đành chấp nhận hạ giá tiếp xuống 8 triệu nhưng cũng chưa có khách thuê. Nhân viên môi giới nói giá 8 triệu e là khó mà tìm được khách vì hiện tại có nhiều căn hộ đã giảm giá xuống còn 6,5-7 triệu đồng/căn 2 phòng ngủ, còn căn 3 phòng ngủ cũng chỉ 8-9 triệu đồng. Nhà không có người ở vẫn phải trả phí dịch vụ gần cả triệu đồng/tháng, thật sự là rất nóng ruột. Còn nếu bán thời điểm này thì lỗ nặng”, chị Hồng chia sẻ.

Chỉ mới ba tháng trước, chị Thanh Trà (Đà Nẵng) còn kiên quyết nói với khách “căn hộ 110m2 giá cho thuê đúng 11 triệu đồng, không bớt” bởi theo chị mức giá trên đã giảm mạnh cho khách do dịch. Nếu trước dịch, giá cho thuê là 15 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, đến nay chị đã phải giảm giá xuống còn 8 triệu đồng/tháng bởi mấy tháng qua nhà vẫn để trống.

“Tình cảnh khó khăn chung, các khu chung cư khác đều giảm giá nên mình đành phải chấp nhận thôi. Thà giảm giá thấp hơn để có khách còn hơn là bỏ trống căn hộ. Hi vọng 1 năm sau giá sẽ hồi phục lại”, chị Trà nói.

Khảo sát trên các trang nhà đất, các căn chung cư cho thuê đều được người bán quảng cáo: “Giảm giá 50%”, “giá sốc nhất mùa dịch, "cho thuê chung cư, giá covy”...

Anh Trần Tiến, một nhân viên môi giới bất động sản ở Đà Nẵng chia sẻ, giá chung cư cho thuê ở Đà Nẵng thấp chưa từng thấy. Hiện tại, giá cho thuê sụt giảm mạnh.

Chẳng hạn chung cư trên đường Hàm Nghi (Thanh Khê, Đà Nẵng), các căn hộ 2 phòng ngủ giá 12 triệu đồng nay giảm gần một nửa, xuống 6,5-7,5 triệu đồng. Căn 3 phòng ngủ giá cho thuê từ 13-15 triệu đồng nay cũng chỉ còn 8-9 triệu đồng/tháng.

Còn chung cư cao cấp trên đường Trần Bạch Đằng (Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), view ban công hướng biển, giá cho thuê chỉ từ 6 triệu đồng/tháng đối với căn 2 phòng ngủ diện tích 52-60m2, nội thất đầy đủ.

Chung cư cao cấp trên đường Lý Thường Kiệt (Hải Châu, Đà Nẵng), giá cho thuê cũng chỉ từ 8 triệu đồng với căn 2 phòng ngủ và 14 triệu đồng/căn 3 phòng ngủ.

“Các căn hộ đều rớt giá mạnh nhưng vẫn không tìm được khách thuê. Ban đêm, chỉ cần nhìn lên các căn hộ ở khu chung cư sáng đèn hay không là biết các căn hộ ở đó đang có tỉ lệ trống cao thế nào”, anh Tiến nói.

Theo anh Tiến, đối tượng thuê chung cư chủ yếu là khách nước ngoài, chuyên gia, hộ gia đình… tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh, lượng khách nước ngoài chưa trở lại nhiều, gia đình thắt chặt chi tiêu, nguồn cung tăng, cầu giảm, khiến giá cho thuê cũng giảm theo.

“Hiện nay lượng khách nước ngoài thuê chung cư rất ít, không có khách mới, chủ yếu là người thuê dịch chuyển từ khu vực này sang khu vực khác”, anh Tiến cho hay.

Tác giả bài viết: https://infonet.vietnamnet.vn/thi-truong/nha-dat/thi-truong-chung-cu-cho-thue-da-nang-giam-gia-50-van-e-265513.html

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây