Những món ngon phải thử khi đến Đà Nẵng vào mùa mưa

Thứ tư - 23/09/2020 00:35

(Kiến Thức) - Thời điểm cuối năm, Đà Nẵng đã dần bắt đầu đi vào mùa mưa. Cảm giác ngồi cùng bạn bè, gia đình, đồng nghiệp… thưởng thức những món ngon nóng hổi “vừa thổi vừa ăn” giữa tiết trời se lạnh còn gì thú vị bằng.

Mì cay

mì cay sasin - mì cay 7 cấp độ Hàn Quốc

 

Thời gian qua mì cay là món ngon gây bão khắp mọi nơi. Với vị cay nồng kết hợp với hải sản tươi ngon, mì cay luôn là món ăn hấp dẫn để thưởng thức trong tiết trời se lạnh của những cơn mưa Đà Nẵng.

Vị cay nồng các loại ớt, mằn mặn của nước dùng, hương thơm dậy mùi của kim chi hòa cùng sắc đỏ của ớt, màu xanh của rau, trắng của nấm… tạo nên tô mì cay không chỉ thơm ngon mà còn đẹp mắt.

Món nướng

Buffet nướng Đà Nẵng Lửa Việt

Mùa mưa là dịp để những món nướng lên ngôi. Cứ tưởng tượng cảnh ngồi quanh bếp nướng đỏ rực lửa, vừa thổi phù phù miếng thịt mới nướng rồi nhai ngấu nghiến và cảm nhận vị ngọt tự nhiên đang tan dần trong miệng, thì chỉ muốn đi ngay và luôn.

Đồ nướng ở Đà Nẵng có vô vàn sự lựa chọn với những hương vị khác nhau thơm ngon không thể cưỡng: chân gà nướng, lòng nướng, thịt xiên nướng, hải sản nướng… Đa phần các quán nướng ở Đà Nẵng đều có không gian mộc mạc, thoáng mát, phục vụ các món ăn đa dạng từ lâm – hải sản đến các món ăn dân dã. Phong cách phục vụ rất chuyên nghiệp, giá cả cũng phải chăng.

Các món lẩu

18 Quán Ăn Lẩu Đà Nẵng Ngon Nức Tiếng Ai Cũng Mê

Những ngày se lạnh ngồi quay quần cùng nhau bên nồi lẩu đang sôi, khói bốc nghi ngút là thú vui ấm cúng được ưa chuộng của người Đà Nẵng.

Ở thành phố biển xinh đẹp này lẩu cũng có rất nhiều kiểu đa dạng. Ai là những “tín đồ” của lẩu thì không thể bỏ qua những loại này: lẩu hải sản ngọt lịm, lẩu Thái chua cay, lẩu cá kèo lá giang chua thanh, lẩu vịt nấu chao đậm đà beo béo…

Bánh xèo

DN] BÁNH XÈO VỚI NƯỚC SỐT CHẤM THẦN THÁNH NGON NHẤT ĐÀ NẴNG | Grab VN

Những buổi chiều mưa bay rả rích, những chiếc bánh xèo nóng giòn, vàng ươm ăn kèm với rau sống cùng chén nước chấm được pha chế đậm đà luôn là món ăn hấp dẫn.

Ở Đà Nẵng đã hội tụ tất cả các loại bánh xèo thơm ngon hấp dẫn của 3 miền Bắc – Trung – Nam bạn tha hồ mà khám phá.

Bánh kẹp

Món ngon Đà Nẵng | Địa điểm ăn ngon mà chỉ người bản địa mới biết - MOTOGO

Chiều mưa Đà Nẵng, những chiếc bánh kẹp giòn tan là món ăn vặt đặt trưng của ẩm thực hẻm Đà Thành. Từ các nguyên liệu quen thuộc như bánh tráng dừa, trứng cút, bò khô, hành lá, patê… món bánh kẹp được chế biến thành nhiều loại khác nhau, có loại giòn, loại dẻo, cuốn hay ốp la…

Những chiếc bánh kẹp thơm giòn, nóng hổi được cắt nhỏ ra chấm với nước tương cay cay, ngọt ngọt quả là một lời mời không thể chối trong những âm u.

Ram cuốn cải

6 món ngon miền Trung làm nức lòng người xa xứ - Zing - Tri thức trực tuyến

Ram cuốn cải là món ăn vặt được xếp vào top được chuộng nhất ở Đà Nẵng vào những ngày mưa. Đây là món ăn có vị giòn giòn, cay cay, khi cuốn với lá cải xanh, ram béo ngậy có chút đăng đắng, chút cay nồng và khi “đi” cùng nước chấm chua ngọt bỗng trở nên rất vừa miệng và hấp dẫn.

Để có món ram cuốn cải như ý, bạn chỉ cần cuộn theo thứ tự bánh tráng, cải, rau sống, cà rốt chua ngọt, ram rồi chấm với nước chấm chua ngọt và từ từ thưởng thức hương vị dân dã mà khó quên của món ăn này.

Ốc hút nóng hổi

HÚT LẤY HÚT ĐỂ MÓN ỐC HÚT NGON NỨC TIẾNG | Grab VN

Đã đến Đà Nẵng du lịch, du khách không nên bỏ qua món ốc hút, cho dù đang là mùa nào đi nữa. Đặc biệt, trong mùa lạnh, món ốc hút lại hấp dẫn hơn rất nhiều lần.

Ở khắp các con phố Đà Nẵng, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những quán ốc với sự phong phú về chuẩn loại cũng như những đa dạng về cách chế biến: ốc đinh xào dừa, ốc giấy trộn, ốc bươu nướng mắm gừng, ốc gai hấp – xào… Giá cả của các hàng ốc ở Đà Nẵng cũng rất “hạt dẻ". Ảnh: Internet.

 

Tác giả bài viết: https://kienthuc.net.vn/khoe-dep/nhung-mon-ngon-phai-thu-khi-den-da-nang-vao-mua-mua-1437796.html#p-1

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây