Trộm đêm trong quán cà-phê 24h

Thứ sáu - 02/12/2022 23:17

Mô hình quán cà-phê 24h có đặc điểm khách có thể đến uống nước và học tập, làm việc qua đêm. Lợi dụng sinh viên không cảnh giác, ngủ quên, Nguyễn Minh Thạnh (1997, quê Đại Lộc, Quảng Nam) đã lấy cắp tài sản. Sau nhiều lần trộm cắp trót lọt thì “đạo chích” bị Công an tóm gọn.
4
4

Thời gian gần đây, tại quán cà-phê Zone Six (địa chỉ 96-Ngô Tất Tố, P. Hòa Cường Bắc, Q. Hải Châu, Đà Nẵng) xảy ra nhiều vụ mất cắp tài sản là ĐTDĐ và ví tiền của khách vào ban đêm. Trước tình trạng trên, Công an phường Hòa Cường Bắc vào cuộc điều tra, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm thủ phạm. Phân tích đặc điểm hành vi và thủ đoạn, Công an phường nhận định các vụ trộm do 1 đối tượng gây ra. Kết hợp hình ảnh trích xuất từ camera giám sát, cơ quan Công an phát hiện nam thanh niên nghi vấn dáng người nhỏ con, đi xe máy hiệu Honda Dream BKS 43K2-3712.

Đến tối 1-12, trong quá trình TTKS, lực lượng Công an phường Hòa Cường Bắc phát hiện nam thanh niên có nhiều đặc điểm giống với đối tượng nghi vấn đi vào quán cà-phê Zone Six. Ngồi chưa ấm chỗ, nam thanh niên được mời về trụ sở Công an phường làm việc. Trước tài liệu, chứng cứ của cơ quan Công an thu thấp được, đối tượng thừa nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tại các cơ sở của hệ thống cà-phê Zone Six; trong đó có cơ sở số 96-Ngô Tất Tố (P. Hòa Cường Bắc). Đối tượng khai tên Nguyễn Minh Thạnh (1997, quê Đại Lộc, Quảng Nam) và còn khai thêm, chiếc xe máy BKS 43K2-3712 đang sử dụng là do đối tượng trộm được của anh M.X.Đ (1989, trú Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng), chủ chỗ làm cũ của Thạnh.

Về các phi vụ khoắng của tại hệ thống cà-phê Zone Six, Thạnh khai: Đầu tháng 11-2022, Thạnh lên tầng 2 của quán, lợi dụng sơ hở của người ngồi trong quán ngủ quên, không có người trông coi nên đi chân nhện lấy trộm 1 ĐTDĐ hiệu Remi 5. Sau đó, Thạnh ráo bán điện thoại trên Facebook và được một người không rõ lai lịch mua với giá 1,2 triệu đồng. Với thủ đoạn tương tự, vào rạng sáng 20 và 22-11, Thạnh đã lấy trộm được 3 điện thoại Iphone các loại của khách ngủ quên tại đây rồi mang đi bán tại Điện Bàn và Đại Lộc (Quảng Nam). Ngoài ra, Thạnh khai nhận 2 lần thực hiện trộm cắp tài sản của khách tại cơ sở khác của Zone Six tại địa chỉ 212-214 Lương Nhữ Hộc (P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ). Theo đó, vào khoảng tháng 8-2022, Thạnh điều khiển xe máy đến quán cà-phê Zone Six tại đường Lương Nhữ Hộc lấy trộm 1 điện thoại Iphone 7 của khách ở lại đêm. Tại cơ sở này, Thạnh cũng lấy trộm 2 ví tiền của khách.

Một thời gian sau, Thạnh nhận thấy quán trên đường Lương Nhữ Hộc vắng khách nên không đến đó “kiếm ăn”. Khi biết hệ thống cà-phê Zone Six mới mở cơ sở tại địa chỉ 96-Ngô Tất Tố nên đến thăm dò, quan sát thì thấy số lượng khách đông hơn. “Ăn quen bén mùi”, sau 3 lần trộm trót lọt tại cơ sở 96-Ngô Tất Tố như đã nêu trên, đến lần thứ 4 là lúc 21 giờ 30 ngày 1-12, Thạnh đến quán cà-phê ngồi chưa ấm chỗ thì Công an phường Hòa Cường Bắc mời về trụ sở làm việc.

Qua các vụ việc, cơ quan Công an yêu cầu chủ cơ sở và nhân viên tại quán cà-phê Zone Six nâng cao tinh thần cảnh giác với tội phạm trộm cắp, tuyên truyền, nhắc nhở ý thức bảo vệ tài sản đối với khách đến sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó, đề nghị cơ sở lắp đặt thêm camera để quan sát tình hình tại quán và ghi chép thông tin cá nhân của khách nếu có nhu cầu học tập qua đêm.

Tác giả bài viết: https://cadn.com.vn/trom-dem-trong-quan-ca-phe-24h-post270311.html

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây