Đà Nẵng cam kết an toàn cho du khách

Thứ sáu - 25/09/2020 22:19

Ngày 25-9, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã họp phổ biến thực hiện hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, cho hay sở này đã ban hành bộ tiêu chí hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, để bảo đảm giữ gìn môi trường an ninh an toàn du lịch cho người lao động và du khách.

Sở Du lịch TP Đà Nẵng cũng đã triển khai liên kết các nhà cung ứng dịch vụ để đưa ra các sản phẩm, phù hợp với tâm lý của du khách trong tình hình mới; yêu cầu các khu điểm, cơ sở du lịch trên địa bàn phải ký cam kết thực hiện.

Trong các tiêu chí về phòng dịch, Sở Du lịch TP Đà Nẵng yêu cầu các cơ sở lưu trú, lữ hành, khu điểm du lịch phải có hệ thống lưu trữ dữ liệu của khách trong vòng 30 ngày để có thể phục vụ cơ quan chức năng truy vết khi cần thiết; người lao động được yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn… Bà Hạnh cho hay các biện pháp phòng chống dịch đã được sở này nâng lên ở mức cao hơn nhằm yêu cầu lãnh đạo các doanh nghiệp phải nhận thức đúng để bảo đảm an toàn cho du khách.

Đà Nẵng cam kết an toàn cho du khách - Ảnh 1.

Du khách tham quan tại khu du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng sau đợt dịch lần 2

Theo ông Nguyễn Hóa, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng, địa phương này đã bước vào ngày thứ 28 không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Ngành y tế cũng đã thực hiện xét nghiệm trên diện rộng gần 1/3 dân số và không phát hiện ca dương tính. Với tình hình hiện tại, có thể khẳng định Đà Nẵng đã an toàn và có thể tự tin thực hiện các hoạt động phát triển kinh tế song song với phòng chống dịch.

Đồng quan điểm, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng cho hay đây là ngày mà cả cộng đồng kinh doanh du lịch Đà Nẵng chờ đợi. Nếu không nhanh chóng mở cửa trở lại thì sẽ rất khó khăn cho doanh nghiệp du lịch. Hiện Đà Nẵng đã mở cửa một số khu, điểm du lịch và bước đầu đã có khách tham quan. Dự kiến, ngày 18-10, Sở Du lịch TP Đà Nẵng sẽ phối hợp Hiệp hội Du lịch TP công bố các chương trình kích cầu du lịch đợt 2. Hiện đã có nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình.

Tại buổi họp đã diễn ra việc ký cam kết thực hiện các hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 cho các doanh nghiệp với sự tham gia của 15 đơn vị là đại diện cơ sở lưu trú, lữ hành, khu điểm du lịch. Ông Cao Trí Dũng khẳng định cộng đồng kinh doanh du lịch Đà Nẵng đã sẵn sàng và sẽ triển khai nghiêm túc tiêu chí bảo đảm an toàn cho du khách.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP Đà Nẵng, cho hay đơn vị đã xây dựng kế hoạch truyền thông điểm đến Đà Nẵng trong 4 tháng cuối năm với 3 giai đoạn. Trong đó có chiến dịch Danang miss you (Đà Nẵng nhớ bạn). Trung tâm này sẽ phối hợp ca sĩ - nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý thực hiện clip du lịch Danang miss you, phối hợp blogger du lịch truyền thông trên trang cá nhân... Tiếp đó là chiến dịch Danangisback, nhằm nhấn mạnh thông điệp Đà Nẵng đã sẵn sàng đón du khách trở lại.

Tác giả bài viết: https://nld.com.vn/kinh-te/da-nang-cam-ket-an-toan-cho-du-khach-20200925225509385.htm

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây