Đón năm mới 2021 ở Đà Nẵng có gì “hot”?

Thứ hai - 14/12/2020 23:53

Kinhtedothi - Đến Đà Nẵng dịp chào đón năm mới 2021, du khách sẽ có được trải nghiệm thú vị thông qua nhiều hoạt động hấp dẫn.
Đón năm mới 2021 ở Đà Nẵng có gì “hot”?

Người dân du xuân Đà Nẵng 2020. Ảnh: Q.HẢI

Lễ hội Đà Nẵng - Chào năm mới 2021 do Sở Du lịch TP Đà Nẵng chủ trì tổ chức là một trong những hoạt động đáng chờ đợi nhất. Diễn ra từ ngày 29/12/2020 đến 2/1/2021 tại quảng trường Công viên châu Á, tuyến đường Phan Đăng Lưu (quận Hải Châu), lễ hội hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm cho người dân và du khách.

Mở màn lễ hội là đoàn 80 xích lô du lịch với được trang trí theo chủ đề năm mới, trên xe là các nghệ sĩ chơi nhạc cụ hoặc những cô gái mặc áo dài diễu hành qua một số tuyến đường chính như Phan Đăng Lưu, 2 Tháng 9, Bạch Đằng, Trần Phú, Trưng Nữ Vương…

Chương trình khai mạc “Đà Nẵng - Chào năm mới 2021” lúc 20 giờ đến 22 giờ ngày 29/12 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hứa hẹn tạo ra không gian âm nhạc sôi động.

Xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội còn có các hoạt động khác đi kèm như ngắm cầu Rồng phun lửa, phun nước; âm nhạc đường phố tại vỉa hè tuyến đường Bạch Đằng (20 giờ đến 21 giờ 30 ngày 2/1/2021); chương trình nghệ thuật hằng đêm tại sân khấu chính khu vực quảng trường Công viên châu Á; không gian đặc sản Đà Nẵng; không gian giải khát…

Đối với những ai chưa một lần được du ngoạn sông Hàn để ngắm phố phường Đà Nẵng về đêm thì đây chính là cơ hội bởi ban tổ chức miễn phí 2.000 vé du ngoạn trên tàu sông Hàn về đêm cho người dân và du khách nhân dịp năm mới 2021.

Ngoài ra “Lễ hội mì” với khoảng 50 gian hàng bày bán mì quảng, hủ tiếu, phở, bún, bánh canh…, mì quốc tế như: Pad, miến trộn (Thái Lan), mì spagetti (Ý), mì xào giòn, mì hoành thánh (Trung Quốc), mì lạnh (Hàn Quốc), (mì, bún), mì Ấn Độ, Singapore… sẽ mang đến trải nghiệm ẩm thực cho du khách và người dân.

Ngoài lễ hội trên, các khu điểm, khách sạn trên địa bàn Đà Nẵng đều chuẩn bị các chương trình, sự kiện để phục vụ người dân địa phương và du khách trong dịp đầu năm mới 2021. Đơn cử như Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đưa ra chương trình Chào năm mới “New Year’s Eve Party” như một món quà nồng ấm dành tặng người Đà Nẵng và du khách từ khắp mọi miền.

Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng lớn khác cũng tổ chức các hoạt động, sự kiện âm nhạc, đêm tiệc lớn lễ hội đón Giáng sinh, năm mới như tại Grand Mercure Đà Nẵng, Crowne Plaza Đà Nẵng, Furama Resort Đà Nẵng, Novotel, Premier Village Danang...  

Ngành du lịch thành phố cũng chuẩn bị không gian trình diễn và trải nghiệm nghề truyền thống như tráng mì ngay tại chỗ; trải nghiệm một ngày làm đầu bếp.

Tại đây, du khách tham gia được trải nghiệm và được hướng dẫn làm các món mì quảng, bánh xèo, bún, nem lụi, bánh bột lọc, bánh phu thê... Để chuẩn bị cho lễ hội này, ngành du lịch thành phố đã phối hợp với các đơn vị nhà hàng, khách sạn, liên kết với các Hội đầu bếp, Hội khách sạn, nhà hàng, cơ sở đào tạo du lịch… trên địa bàn để tạo ra sự phong phú, đa dạng về các món ăn sẽ giới thiệu tại sự kiện…

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Huỳnh Thị Hương Lan, các hoạt động của lễ hội được tổ chức trong dịp này đều phải bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự… để mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị trong dịp đầu năm mới 2021.

Tác giả bài viết: http://kinhtedothi.vn/don-nam-moi-o-da-nang-co-gi-hot-404284.html

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây