Vẻ đẹp hút mắt ở đầm sen Trà Lý xứ Quảng

Thứ sáu - 04/06/2021 04:03

Cách Đà Nẵng khoảng 60 km, đầm sen Trà Lý đang vào mùa nở hồng rực rỡ dưới nắng hè gay gắt của tháng 6.
Vẻ đẹp hút mắt ở đầm sen Trà Lý xứ Quảng

“Trong đầm gì đẹp bằng sen. Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng…”, câu ca dao đã nói lên vẻ đẹp của hoa sen - loài hoa luôn khoe sắc tươi sáng. Ở Việt Nam, hoa sen được coi là quốc hoa và mang nhiều ý nghĩa biểu tượng nhân văn sâu sắc. Hình ảnh hoa sen gắn liền với đời sống của người dân Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Chí Khánh

dam sen tra ly anh 2

Đầm sen Trà Lý thuộc xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Nơi đây là một xã miền núi hoang vu, khá ít dân cư sinh sống. Khác với đầm sen khác, nơi đây gần như còn hoang sơ, thuần thiên nhiên khi rất ít người biết đến. Ảnh: Nddpol.

dam sen tra ly anh 3

Trà Lý được coi là đầm sen lớn nhất ở Quảng Nam. Địa điểm gây ấn tượng bởi một bên là cánh đồng thơm ngát mùi mạ non, bên kia là dãy núi non kỳ vĩ, lạc trôi giữa rừng sen, không ít du khách bị lôi cuốn bởi vẻ đẹp duyên dáng này. Ảnh: Nguyễn Chí Khánh.

dam sen tra ly anh 5

Màu hồng của cánh sen, nhị vàng, đài xanh, với bên nước non hùng vĩ cùng cái nắng ruộm cả một góc trời là niềm cảm hứng bất tận được nhiếp ảnh gia Nguyễn Chí Khánh ghi lại qua những bức ảnh. Ảnh: Nguyễn Chí Khánh.

dam sen tra ly anh 7

Theo chia sẻ, thời điểm ngắm sen đẹp nhất thường bắt đầu từ 6-9 giờ sáng, khi những cánh sen bung nở khoe sắc và những giọt sương mai vẫn còn long lanh trên lá, tạo nên bức tranh thiên nhiên hòa hợp về màu sắc. Ảnh: Vietnam_travel_media.

dam sen tra ly anh 8

Hoa sen nở rực rỡ nhất là vào tháng 4 đến tháng 7 hàng năm, thế nên nếu hiện tại chưa thể ghé Trà Lý ngắm hoa sen và chụp hình cùng sen, bạn cũng đừng lo lắng. Khi mùa dịch qua đi, chúng ta vẫn còn có thể ngắm những bông sen cuối mùa với vẻ đẹp đằm thắm hơn. Ảnh: Nguyễn Chí Khánh.

 

Tác giả bài viết: https://zingnews.vn/ve-dep-hut-mat-o-dam-sen-tra-ly-xu-quang-post1222802.html

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây