Cô giáo trường chuyên ra đề thi trùng đề cương ôn tập bị kỷ luật

Thứ hai - 19/12/2022 20:38

Đề thi học sinh giỏi tỉnh Quảng Nam vừa qua xuất hiện một số nội dung trùng với đề cương mà cô giáo V.T.M.P đã ôn tập, bồi dưỡng cho học trò của trường mình.
Cô giáo trường chuyên ra đề thi trùng đề cương ôn tập bị kỷ luật

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Quảng Nam vừa xử lý kỷ luật các cá nhân, tổ chức để xảy ra sai phạm trong việc ra đề thi học sinh giỏi THPT cấp tỉnh năm 2022.

Theo đó, Sở GD&ĐT Quảng Nam kiểm điểm lãnh đạo Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông (TP Hội An). Đồng thời, kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với cô giáo V.T.M.P. (công tác tại Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông) vì ra đề thi học sinh giỏi THPT cấp tỉnh bị trùng với đề cương ôn tập.

Vụ việc xảy ra trong kỳ thi học sinh giỏi của tỉnh vào đầu tháng 10/2022 đã xuất hiện một số nội dung trùng với đề cương mà cô giáo V.T.M.P đã ôn tập, bồi dưỡng cho học trò của trường mình.

Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam đã làm rõ nghi vấn này, mời Ban giám hiệu Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông và THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm cùng 2 giáo viên ra đề thi, 2 giáo viên phản biện, các phòng, ban liên quan của Sở.

Trong bản tường trình vụ việc, cô P. đã nhận sai. Theo giải thích của cô P., khi được trưng dụng ra đề thi, vì trong thời gian ngắn nhưng trình độ có hạn, không đủ khả năng tự nghĩ ra một đề khác đủ để gây khó, thử thách cho học sinh nên thấy đề nào hay trong ngân hàng đề thi, trong đó có một số nội dung mà cô P. đã đưa vào nhóm bồi dưỡng của trường.

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam, đề thi học giỏi tỉnh này gồm 4 bài, cô P. ra 2 bài (bài 2 và 3), một giáo viên Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm ra 2 bài còn lại.

Sau sự việc, Sở GD&ĐT đã quyết định hủy kết quả điểm thi của bài 2 và 3. Đồng thời, bài 1 và 4 nâng thành thang điểm 20 để lấy kết quả xếp giải (2 giải nhất, 8 giải nhì, 9 giải ba và 14 giải khuyến khích).

Để không còn tái diễn tình trạng này, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam sẽ cẩn thận hơn khi điều động giáo viên trong quá trình ra đề thi. Trường hợp kỳ thi mà có học sinh liên quan đến 2 trường THPT chuyên thì sẽ không điều động giáo viên của 2 trường này ra đề; đồng thời, có thể nghiên cứu đặt hàng các chuyên gia.

Tác giả bài viết: https://vtv.vn/giao-duc/co-giao-truong-chuyen-ra-de-thi-trung-de-cuong-on-tap-bi-ky-luat-20221220071425698.htm

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây