Hủy kết quả của thí sinh làm lộ đề Toán tốt nghiệp THPT lên mạng

Thứ năm - 04/08/2022 04:27

Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết đã xử lý thí sinh chụp ảnh đề Toán gửi ra ngoài trong giờ thi, đồng thời khẳng định giám thị, trưởng điểm thi chưa hoàn thành hết trách nhiệm.
Hủy kết quả của thí sinh làm lộ đề Toán tốt nghiệp THPT lên mạng

Ngày 4/8, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho biết đã xử lý thí sinh liên quan vụ việc lộ đề thi Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Hội đồng thi Đà Nẵng.

Theo đó, hội đồng thi quyết định hủy kết quả thi đối với thí sinh vi phạm và cập nhật lên dữ liệu của Bộ GD&ĐT.

Người đứng đầu ngành GD&ĐT Đà Nẵng cho biết thêm hội đồng thi đã mời trưởng điểm thi, giáo viên coi thi liên quan lên làm việc. Họ đã giải trình về vụ việc.

Bà Thuận cho hay trong quá trình tổ chức kỳ thi, sở đã quán triệt tất cả văn bản hướng dẫn của bộ đến toàn giáo viên làm công tác coi thi. Vị này cho rằng các giáo viên đã làm việc rất nghiêm túc, mọi quy định được thực hiện theo quy chế.

"Tuy nhiên, tại điểm thi có thí sinh vi phạm, giáo viên coi thi, trưởng điểm thi chưa hoàn thành hết trách nhiệm của mình", bà Thuận nói và cho hay các giáo viên liên quan vụ lộ đề thi Toán cũng sẽ bị xử lý theo quy chế thi tốt nghiệp.

Trước đó, trong buổi thi tốt nghiệp THPT chiều 7/7, trong thời gian thi môn Toán, một thí sinh lợi dụng lúc cán bộ coi thi sơ hở đã dùng điện thoại di động chụp trang 1 và trang 3, mã đề thi 112 gửi lên ứng dụng gia sư trực tuyến Snapask để nhờ hỗ trợ giải đáp (vào lúc 15h46 cùng ngày).

Thí sinh này không kết nối với cá nhân nào khác để hỗ trợ giải đáp đề thi và cũng không có người giúp đỡ thực hiện hành vi vi phạm. Kết thúc thời gian làm bài thi môn Toán, thí sinh nộp bài theo quy định và ra về. Cán bộ coi thi không phát hiện vi phạm của thí sinh.

Tác giả bài viết: https://zingnews.vn/da-nang-se-xu-ly-thi-sinh-lam-lo-de-thi-mon-toan-post1335973.html

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây