Kỷ niệm 5 năm và chung kết năm 2020 Chương trình “Học trò xứ Quảng”

Thứ ba - 10/11/2020 22:07

Sáng ngày 08/11/2020, tại hội trường Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Tam Kỳ), Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và Trung tâm Công nghệ Thông tin (Sở Thông Tin và Truyền Thông) tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình "Học trò xứ Quảng" và cuộc thi chung kết mùa thứ 5 năm 2020. TS. Trần Văn Tân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đến dự và phát biểu trong chương trình.
Chung ket HTXQ
Chung ket HTXQ

 Chương trình "Học trò xứ Quảng" ra mắt vào ngày ngày 08/11/2015, đến nay vừa tròn 5 năm. Trãi qua hành trình 5 năm, chương trình Học trò xứ Quảng đã để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc cho người tham dự lẫn người theo dõi. Tiếp nối những thành công với nhiều cải tiến về nội dung và hình thức, chương trình ngày càng khẳng định vai trò là sân chơi trí tuệ, góp phần trang bị và trau dồi tri thức, giáo dục toàn diện cho học sinh bậc THPT tỉnh Quảng Nam. Qua 5 năm tổ chức và phát sóng, chương trình đã có 65 cuộc thi (bao gồm thi tháng, quý và chung kết năm) với 260 lượt thí sinh tham gia. Chương trình đã trở thành một thương hiệu trên Cổng thông tin điện tử của ngành, của các cơ sở giáo dục, các trang báo của Trung ương và địa phương.

    Phát biểu tổng kết hành trình 5 năm, thay mặt Ban tổ chức chương trình Học trò xứ Quảng, ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó Ban Tổ chức cho biết, trên hành trình 5 năm qua, chương trình Học trò xứ Quảng đã để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc, đó là sự kết hợp giữa tính giải trí của một sân chơi, một chương trình truyền hình và tính trí tuệ của một cuộc thi trí thức. Để chiến thắng, các thí sinh phải được trang bị một lượng kiến thức lớn, đa dạng trên nhiều lĩnh vực; có khả năng ghi nhớ ưu việt, óc tư duy phân tích, suy luận, sự nhanh nhạy, thông minh.

    Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chúc mừng, đánh giá cao nỗ lực của Đài PT-TH Quảng Nam, Sở GD-ĐT đã tạo ra một chương trình hết sức ý nghĩa đối với việc học, thúc đẩy phong trào thi đua học tập, nghiên cứu, giáo dục truyền thống hiếu học; mở ra sân chơi cho học trò toàn tỉnh, góp phần phát hiện các tài năng, nâng cao chất lượng. Ngoài ra, Phó Chủ tịch Trần Văn Tân cũng đề nghị Sở GDĐT, Đài PT-TH Quảng Nam và các đơn vị liên quan tiếp tục duy trì sân chơi trí tuệ này, đồng thời đầu tư, cải tiến và nâng cao chất lượng hơn nữa để chương trình ngày càng hấp dẫn, lôi cuốn; đồng thời kêu gọi các doang nghiệp, các đơn vị tài trợ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ cho chương trình.

Sau phần kỷ niệm 5 năm của Chương trình là cuộc tranh tài gay cấn, hấp dẫn của 4 gương mặt thí sinh xuất sắc nhất của Cuộc thi Chung kết chương trình "Học trò xứ Quảng" mùa thứ 5 - năm 2020, đó là: Lê Thị Thảo Như (Trường THPT Thái Phiên, H. Thăng Bình) nhất quý I với 245 điểm, Lê Vũ Quỳnh Hương (Trường THPT Phan Chu Trinh, H. Tiên Phước) nhất quý II với 255 điểm, Phạm Ngọc Bích Trâm (Trường THPT Trần Quý Cáp, TP Hội An) nhất quý III với 210 điểm và Hồ Văn Hiệu (Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, TX. Điện Bàn) nhì quý II - thí sinh về nhì có điểm cao nhất trong 3 cuộc thi quý với 245 điểm.

Kết quả, thí sinh Lê Thị Thảo Như – học sinh Trường THPT Thái Phiên (huyện Thăng Bình) đoạt quán quân mùa thứ 5 chương trình "Học trò xứ Quảng" năm 2020 với 300 điểm (giải thưởng 15 triệu đồng); thí sinh Lê Vũ Quỳnh Hương về nhì với 245 điểm (10 triệu đồng); 2 thí sinh Phạm Ngọc Bích Trâm, Hồ Văn Hiệu đồng giải ba (5 triệu đồng/giải). Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt tặng mỗi thí sinh vào Cuộc thi chung kết năm 4 triệu đồng.

Trong chương trình, Bà Lê Thiều Hạnh - Giám đốc Công ty Tư vấn du học, Du lịch và định cư Con đường giáo dục (Edupath) tặng suất học bổng trị giá 120 triệu đồng chương trình du học hè tại bang California (Mỹ) cho Lê Thị Thảo Như - quán quân cuộc thi chung kết năm 2020; Tập đoàn Giáo dục quốc tế Nam Việt (TP. HCM) và Bảo hiểm Nhân thọ - AIA mỗi đơn vị tài trợ chương trình 50 triệu đồng để hỗ trợ học sinh Quảng Nam khắc phục khó khăn do bão lũ.

Tác giả bài viết: http://quangnam.edu.vn/index.php/tin-tc-s-kin/tin-phong-ban/phong-cong-tac-hs-sv-phap-ch/1370-k-ni-m-5-nam-chuong-trinh-h-c-tro-x-qu-ng-va-cu-c-thi-chung-k-t-mua-th-5-nam-2020

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây