Đà Nẵng sắp có xe đạp công cộng, thuê thế nào?

Thứ tư - 17/08/2022 00:26

Đây là hệ thống xe đạp thông minh thông qua liên kết với ứng dụng. Người dùng tải app về điện thoại, quét mã QRcode trên khóa xe để sử dụng. Cước phí thanh toán tương ứng với thời gian sử dụng.
Đà Nẵng sắp có xe đạp công cộng, thuê thế nào?

Giá thuê xe dự kiến là 5000 đồng/30 phút đối với vé lượt và 50.000 đồng/ngày đối với vé ngày, áp dụng cho tất cả người dân có hộ khẩu ở thành phố Đà Nẵng.

Đối với khách du lịch, mức phí dịch vụ sử dụng xe đạp công cộng sẽ là 10.000 đồng/30 phút đối với vé lượt hoặc 100.000 đồng/ngày đối với vé ngày.

Xe đạp được gắn hệ thống khóa thông minh không thể tách rời với xe được hỗ trợ tính năng GPS. Việc đóng/mở khóa xe được thực hiện bằng cách sử dụng ứng dụng quét mã QRcode in trên khóa.

Trong quá trình di chuyển, người dùng có thể khóa xe tạm thời và mở lại khi có nhu cầu đi café, mua sắm. Khi hoàn tất chuyến đi, người dùng có thể trả xe tại trạm bất kỳ.

Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang khảo sát 68 vị trí dự kiến đặt trạm dịch vụ xe đạp công cộng trên địa bàn thành phố. Số lượng xe tại mỗi vị trí từ 5-20 xe. Trong đó, tại quận Hải Châu có 35 vị trí, quận Sơn Trà có 16 vị trí, 8 vị trí ở quận Thanh Khê và 6 vị trí tại quận Ngũ Hành Sơn.

Dịch vụ xe đạp công cộng được kỳ vọng sẽ góp phần hạn chế nhu cầu sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân và giảm thiểu ô nhiễm môi trường, hướng tới một hệ thống giao thông xanh bền vững.

Tác giả bài viết: https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/da-nang-sap-co-xe-dap-cong-cong-thue-the-nao-1738547.html

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây