Nhân chứng vụ nổ ki.nh ho.àng ở Quảng Nam: Nạn nhân bị hất bay qua bên kia đường

Thứ năm - 27/08/2020 05:33

Người chứng kiến vụ nổ ki.nh ho.àng cướp đi sinh mạng của cô gái đi đường cho biết vụ nổ phát ra âm thanh rất lớn, khiến cả người cô gái và xe máy văng từ bên này sang bên kia đường.

Liên quan đến vụ nổ khiến chị Nguyễn Lê Mi Sa (SN 1983; quê TP Đà Nẵng – ngụ xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) t.ử v.o.ng mà Báo Người Lao Động đã thông tin, trưa 27-8, thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết Công an tỉnh đang phối hợp với Công an thị xã Điện Bàn khám nghiệm hi.ện trư.ờng, lấy mẫu giám định để x.ác định vật liệu gây ra vụ nổ.

Nhân chứng vụ nổ ki.nh ho.àng ở Quảng Nam

Đường dây điện bị đứt sau vụ nổ lớn

Lãnh đạo UBND xã Điện Minh (thị xã Điện Bàn) cho biết trên tuyến đường ĐT 608, nhiều người đi đường thiếu ý thức xả rác gây ô nhiễm môi trường nên lâu lâu, người dân nơi đây gom rác lại để đốt. Hiện tại, chưa x.ác định ai là người đốt đống rác bên đường.

Đến trưa 27-8, anh Võ Công Nghiệp (ngụ thôn Đồng Hạnh, xã Điện Minh) nói với Báo Người Lao Độngrằng vẫn đang cảm thấy run trong người và ám ảnh sau vụ nổ. Anh Nghiệp kể, lúc 7 giờ 45 phút sáng 27-8, trên đường đi làm về, anh chạy xe máy trên đường ĐT 608 hướng từ TP Hội An về Điện Bàn.

Nhân chứng vụ nổ ki.nh ho.àng ở Quảng Nam

Cây cau cách vụ nổ khoảng 100 m bị mảnh vỡ xuyên thủng

Khi cách đống rác hơn 100 m, anh Nghiệp bất ngờ nghe một tiếng nổ rất lớn phát ra. Lúc đó, anh nhìn phía trước mặt có một cô gái chạy xe máy ngược chiều (sau này x.ác định là chị Mi Sa) bị hất văng cả người lẫn xe từ bên này sang bên kia đường. Lúc đó, khói bụi bay mù mịt. Khi anh và một số người đi đường chạy tới thì phát hiện chị Sa đã t.ử v.o.ng, trên đầu có vết m.áu. “May tôi chạy xe chậm chứ đi nhanh một chút nữa thì không biết điều gì xảy ra” – anh Nghiệp nói.

Nhân chứng vụ nổ ki.nh ho.àng ở Quảng Nam

Mái tôn của một quán nhậu cách hi.ện trư.ờng khoảng 30 m bị thủng vệt dài

Theo ghi nhận, vụ nổ xảy ra gần cánh đồng lúa, có ít dân cư. Tuy nhiên, vụ nổ có sức công phá rất lớn, làm đường dây điện tại khu vực đó bị đứt. Một cây cau cách hi.ện trư.ờng khoảng 100 m đã bị mảnh vỡ xuyên thủng, mái tôn của một quán nhậu cách đống rác khoảng 30 m cũng bị thủng một vết dài.

Nhân chứng vụ nổ ki.nh ho.àng ở Quảng Nam

 

Nhân chứng vụ nổ ki.nh ho.àng ở Quảng Nam

Nhân chứng cho biết nạn nhân và xe máy bị hất văng từ bên này sang bên kia đường

Được biết, chị Mi Sa hiện đang công tác tại một chi nhánh ngân hàng ở TP Hội An. Chị Sa lấy chồng, sinh sống ở xã Điện Thọ (thị xã Điện Bàn). Thời điểm gặp nạn, chị Sa đi xe máy từ nhà đến cơ quan để làm việc.

Nhân chứng vụ nổ ki.nh ho.àng ở Quảng Nam

 

Nhân chứng vụ nổ ki.nh ho.àng ở Quảng Nam

Hiện trường bị phong tỏa để phục công tác điều tra

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, khoảng 7 giờ 45 phút sáng 27-8, một người dân nào đó đốt đống rác ở bên đường ĐT608 (thuộc xã Điện Minh). Khi chị Mi Sa đi xe máy ngang qua khu vực đó thì tiếng nổ lớn phát ra, sau đó chị Sa được x.ác định t.ử v.o.ng tại chỗ. Lãnh đạo UBND thị xã Điện Bàn nhận định rất có thể bên trong đống rác mà người dân nào đó đốt có quả mìn còn sót lại sau chiến tranh hoặc có vật liệu nổ nên phát ra tiếng nổ lớn như vậy.

Tác giả bài viết: Người Lao Động

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây