Vì sao nhóm người đi đường ở Bắc Trà My bị núi sạt lở vùi lấp?

Thứ năm - 12/11/2020 03:46

VietTimes – Đoạn clip khó tin ghi lại cảnh sạt lở kinh hoàng tại Bắc Trà My (Quảng Nam) vùi lấp người đi đường trong phút chốc khiến người dân hết hồn.
Vì sao nhóm người đi đường ở Bắc Trà My bị núi sạt lở vùi lấp?

Nhiều người thắc mắc vì sao nhóm người đi đường lại gặp sự cố, và tại khoảnh khắc đó vẫn có người kịp ghi lại đoạn clip ngắn nói trên?

Thông tin xác nhận từ Quảng Nam cho biết, vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 11g30 ngày 11/11, tại địa bàn xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, cách đập thuỷ điện Sông Tranh 2 khoảng 500 mét.

Rất may mắn, 6 nạn nhân đã thoát chết trong gang tấc, có 1 người bị thương đang được lực lượng cứu hộ cứu nạn đưa đi bệnh viện.

Vì sao nhóm người đi đường ở Bắc Trà My bị núi sạt lở vùi lấp? ảnh 1

Một trong những nạn nhân là anh Lê Đình Minh (trú tại huyện Phú Ninh) kể lại, lúc xảy ra sự cố, có 7 người đi xe máy, từ thị trấn Bắc Trà My lên hướng Nam Trà My. Đến đoạn này, thấy đã có một vụ sạt lở nhỏ xảy ra trước đó, nên nhóm người dừng lại cùng nhau dọn dẹp đất đá, cây cối, chướng ngại vật đã tràn xuống mặt đường.

Khi đang dọn dẹp thì bất ngờ khối đất đá khổng lồ từ trên đỉnh đồi bên đường lại ầm ầm lao xuống với một tốc độ thần tốc khiến cả nhóm hô lên “Chạy đi. Chạy đi” rồi tất cả cùng nhau chạy “rẽ đất” để thoát khỏi tử thần. Tuy nhiên, vẫn có 1 nạn nhân bị gãy chân, đã được đưa đi cấp cứu, 1 nạn nhân bị đất đá vùi lấp.

Hiện tại, các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, đưa 2 nạn nhân bị thương là anh Đoàn Ngọc Hùng (trú tại Bắc Trà My) và anh Huỳnh Văn Thanh (trú tại phường Trường Xuân, huyện Tam Kỳ) tới bệnh viện để cấp cứu và điều trị sau chấn thương.

Vì sao nhóm người đi đường ở Bắc Trà My bị núi sạt lở vùi lấp? ảnh 2

Như VietTimes đã đưa tin, chiều tối hôm qua ngày 11/1, ông Thái Hoàng Vũ - Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My xác nhận vụ việc xảy ra tại tuyến Quốc lộ 40B xã thuộc địa phận xã Trà Tân (huyện Bắc Trà My).

Tại hiện trường, hàng ngàn m3 đất đá, nước bùn và cây cối bị sạt xuống từ đỉnh núi đổ xuống, lấp luôn cả đoạn tuyến Quốc lộ 40B qua khu vực này dài đến cả trăm mét. Nhiều xe máy của người dân bị vùi lấp, trượt dọc theo tuyến mương nước phía ta luy.

Còn một người mất tích là ông Huỳnh Văn Hạ (52 tuổi, quê huyện Thăng Bình, Quảng Nam). Hiện cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực triển khai các biện pháp tìm kiếm nạn nhân.

Hiện tại thời tiết Quảng Nam vẫn còn mưa lớn và rất nhiều vị trí được dự báo sẽ tiếp tục xảy ra sạt lở nguy hiểm.

Tác giả bài viết: https://viettimes.vn/vi-sao-nhom-nguoi-di-duong-o-bac-tra-my-bi-nui-sat-lo-vui-lap-post140248.html

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây