Đà Nẵng: Tìm ra thủ phạm gửi 900 thư hạ uy tín các trường Đại học

Thứ tư - 23/09/2020 03:18

Công an TP Đà Nẵng vừa có văn bản gửi Đoàn Đại biểu quốc hội thành phố và các cơ quan liên quan, thông báo kết quả xác minh làm rõ vụ việc gửi thư nặc danh nói xấu, hạ uy tín các trường Đại học trên địa bàn Đà Nẵng.

rước đó, tháng 8/2020, Công an Đà Nẵng nhận được công văn của các trường Đại học Đà Nẵng, Đại học kiến trúc, Đại học Đông Á về nội dung đề nghị Công an xác minh, xử lý thư nặc danh bôi xấu, vu khống các trường Đại học trên địa bàn. Ngày 4/9/2020, Công an tiếp tục nhận công văn 298/ĐBQH TP Đà Nẵng với nội dung đề nghị như trên.

Qua xác minh, Công an Đà Nẵng đã tìm ra thủ phạm phát tán 900 thư nặc danh bịa đặt thông tin nhằm hạ uy tín các trường Đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng là ông Lê Văn Chung, Phó Giám đốc Trung tâm mô phỏng của Đại học Duy Tân (có trụ sở chính tại đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) và bà Trần Thị Thắm, cộng tác viên tuyển sinh Đại học Duy Tân.

thư nặc danh

900 thư nặc danh bịa đặt thông tin nhằm hạ uy tín các trường Đại học tại Đà Nẵng

Công an TP Đà Nẵng xác định từ tháng 5/2020, ông Lê Văn Chung với vai trò là Trưởng đoàn tuyển sinh phía Nam của Đại học dân lập Duy Tân đã bàn bạc với bà Trần Thị Thắm, soạn thảo các bài viết với nội dung không đúng sự thật, hạ thấp uy tín các trường Đại học trên địa bàn rồi gửi nặc danh qua đường bưu phẩm đến giáo viên, học sinh THPT nhiều tỉnh, thành phố.

Mục đích của ông Chung và bà Thắm nhằm quảng bá cho trường Đại học Duy Tân, hạ uy tín các trường đại học khác để thu hút nhiều thí sinh các tỉnh, thành phố của miền Trung - Tây Nguyên đăng ký học tại trường Duy Tân. Việc làm của ông Chung và bà Thắm gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của các trường Đại học trên địa bàn, gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục, gây tâm lý hoang mang đối với phụ huynh, học sinh trong việc chọn trường, chọn ngành để đăng ký xét tuyển tại các trường Đại học

gh

Thủ phạm phát tán thư nặc danh là cán bộ của Trường Đại học Duy Tân

Căn cứ điểm L, Khoản 3, Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ của Chính phủ về “Viết, phát tán, lưu hành tài liệu có nội dung xuyên tạc, bịa đặt, vu cáo làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân” Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt hành chính tổng số tiền 5 triệu đồng đối với ông Chung và bà Thắm.

Công an TP Đà Nẵng cũng đề nghị Đại học Duy Tân nghiêm túc rút kinh nghiệm, kiểm điểm, xử lý trách nhiệm cá nhân, khắc phục công tác quản lý cán bộ, công tác tổ chức tuyển sinh không để xảy ra những vụ việc tương tự.

Tác giả bài viết: http://khoe365.nguoiduatin.vn/da-nang-tim-ra-thu-pham-gui-900-thu-ha-uy-tin-cac-truong-dai-hoc-72174.html

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây