Kẻ lừa tiền vợ nạn nhân Rào Trăng 3 lãnh án

Thứ tư - 25/11/2020 23:15

(PLO)- Bị cáo Nguyễn Văn Phúc (SN 1997, trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam), người đã lừa 100 triệu đồng của vợ nạn nhân vụ Rào Trăng 3 bị tuyên phạt 15 năm tù.
Kẻ lừa tiền vợ nạn nhân Rào Trăng 3 lãnh án

Nguyễn Văn Phúc tại tòa. Ảnh AH

Chiều 25-11, HĐXX TAND tỉnh Đắk Nông đã đưa ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Phúc 15 năm tù về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Phúc được xác định không chỉ lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng của chị Lê Thị Thu Thảo (trú ở Đắk Nông, là vợ anh Trần Văn Lộc, công nhân tử nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3) mà còn lừa 22 người khác.

Công an đã xác định được tên tuổi, địa chỉ các nạn nhân. Người thiệt hại thấp nhất bị Phúc chiếm đoạt 2 triệu đồng. Các nạn nhân đều có hoàn cảnh khó khăn, nghèo khổ và bệnh tật.

Theo cáo trạng, đầu năm 2020, qua mạng xã hội và báo chí, Phúc thấy nhiều người có hoàn cảnh khó khăn được cộng đồng hỗ trợ tiền bạc nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của họ. Để thực hiện âm mưu, y mua hai tài khoản ngân hàng của người không rõ lai lịch và sim rác.

Phúc sử dụng sim rác gọi cho các nạn nhân, giới thiệu là nhà hảo tâm muốn ủng hộ tiền, sau đó nhắn đường dẫn đến trang web để nạn nhân cung cấp thông tin tải khoản ngân hàng.

Sau khi nạn nhân điền vào trang web đó, thông tin sẽ được gửi về email của Phúc. Nhờ đó, bị cáo này có thể truy cập trái phép vào tài khoản ngân hàng của họ, chuyển tiền sang tài khoản được chuẩn bị trước đó.

 

Tác giả bài viết: https://plo.vn/phap-luat/ke-lua-tien-vo-nan-nhan-rao-trang-3-lanh-an-952031.html

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây