“Nữ quái” lừa đảo gần 13 tỷ đồng lãnh 14 năm tù

Thứ sáu - 18/06/2021 00:34

Để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, Đỗ Thị Kiều Phương (1984, trú xã Điện Thọ, TX Điện Bàn, Quảng Nam) đã “rót mật vào tai” để hai “quý bà” đưa tiền cho mình mang đi cho vay và làm đáo hạn ngân hàng lấy lãi, sau đó chiếm đoạt gần 13 tỷ đồng. Ngày 16-6, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đỗ Thị Kiều Phương tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”
“Nữ quái” lừa đảo gần 13 tỷ đồng lãnh 14 năm tù

Bị cáo Đỗ Thị Kiều Phương tại phiên tòa. 

Theo cáo trạng, Phương có mối quan hệ quen biết với bà N.T.Đ (1948, trú TX Điện Bàn). Do muốn có tiền tiêu xài nên Phương đã nói dối với bà Đ. rằng mình biết nhiều người đang muốn vay tiền làm ăn và đáo hạn ngân hàng. Sau đó, Phương dùng những lời như “rót mật vào tai” để thuyết phục bà Đ. đưa tiền cho mình đi đầu tư. Kèm theo đó, Phương hứa mỗi tháng sẽ trả lãi cho bà Đ. 8%. Tin lời của Phương là thật, từ ngày 24-10-2018 đến ngày 21-10-2019 bà Đ. đã nhiều lần đưa cho Phương vay tổng số tiền 2,1 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi lấy được tiền Phương không đem tiền đi đầu tư mà dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân. Để không bị phát hiện, hàng tháng Phương trích một phần từ số tiền đã vay để trả lãi cho bà Đ. đều đặn.

Cũng với thủ đoạn trên, tháng 5-2019 Phương gặp bà H.T.T.L (1974, trú TX Điện Bàn) vay tiền và hứa sẽ trả lãi suất 5% mỗi tháng cho bà L. Để tạo lòng tin cho bà L., Phương sử dụng nhiều sim rác nhắn tin vào sim chính của mình với nội dung trò chuyện cần vay tiền và đồng ý lãi suất cao. Sau đó, Phương chụp lại màn hình điện thoại rồi gửi qua tin nhắn facebook cho bà L. xem. Vì tin lời Phương và ham lợi nhuận, từ ngày 16-5-2019 đến ngày 10-12-2019 bà L. đã nhiều lần đưa tổng số tiền hơn 11,6 tỷ đồng cho Phương. Đồng thời, Phương cũng trích từ số tiền vay trả lãi hàng tháng đều đặn cho bà L. Đến tháng 12-2019, bà L. yêu cầu Phương trả lại số tiền gốc đã cho vay để mang đi đầu tư làm ăn. Do không có tiền trả nên Phương đã bỏ trốn khỏi địa phương. Khi biết mình bị lừa, bà L. đã trình báo sự việc cho cơ quan Công an.

Qua đấu tranh, Phương khai mục đích vay mượn tiền của bà Đ. và L. để trả những khoản nợ trước đó. Số tiền còn lại Phương dùng mua sắm và tiêu xài cá nhân. Phương đã trả cho bà Đ. và L. số tiền hơn 900 triệu đồng, còn nợ gần 13 tỷ đồng. Bị cáo Phương là người có nhân thân xấu. Ngày 20-3-2009, bị cáo Phương bị TAND H. Duy Xuyên xử phạt 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo cũng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". 

Tại phiên tòa, bị cáo Phương tỏ ra ăn năn hối lỗi về những hành vi sai trái của mình. “Do bị chủ nợ thúc ép nên bị cáo đã nảy sinh ý định lừa lấy tiền của bị hại Đ. và L. để trả nợ. Sau đó, bị cáo dùng tiền tiêu xài cá nhân đến lúc mất khả năng chi trả nên phải “phóng lao” theo hành vi lừa đảo của mình. Mong HĐXX tuyên mức án khoan hồng để bị cáo sớm ra tù chăm lo cho 2 đứa con còn thơ dại; mong bị hại Đ. và L. tha thứ cho lỗi lầm mà bị cáo đã gây ra”, bị cáo Phương nghẹn ngào tại phiên tòa.

Qua xem xét hồ sơ vụ án, kết hợp quá trình xét xử tại phiên tòa, HĐXX TAND tỉnh Quảng Nam nhận định: Bị cáo Phương từng bị TAND huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) xử phạt răn đe cũng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, nhưng nay vẫn “ngựa quen đường cũ”. Điều này cho thấy bị cáo Phương rất coi thường pháp luật. Do đó, HĐXX quyết định tuyên bị cáo Phương mức án thích đáng là 14 năm tù giam. Đồng thời, buộc bị cáo Phương phải hoàn trả số tiền đã lừa đảo của hai bị hại Đ. và L.

Tác giả bài viết: http://cadn.com.vn/news/62_244755_-nu-quai-lua-dao-gan-13-ty-dong-lanh-14-nam-tu.aspx

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây