Vụ tài xế xe Kim Liên hành hung tài xế xe An Phát: Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam lý giải về việc không khởi tố vụ án

Thứ ba - 02/03/2021 23:10

Sau khi có thông tin Cơ quan CSĐT CAH Thăng Bình (Quảng Nam) không khởi tố vụ án, khởi tố bị can liên quan đến vụ tài xế nhà xe Kim Liên gọi người hành hung tài xế nhà xe An Phát (Báo Công an TP Đà Nẵng đã có bài phản ánh), dư luận tỏ ra bất bình, đặt nhiều dấu hỏi. Trước sự việc trên, ngày 2-3, trao đổi với P.V, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc CA tỉnh Quảng Nam khẳng định, tới thời điểm này, Cơ quan CSĐT chưa đưa ra kết luận cuối cùng, hiện vụ việc vẫn đang điều tra, xem xét.
Vụ tài xế xe Kim Liên hành hung tài xế xe An Phát: Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam lý giải về việc không khởi tố vụ án

Nhóm đối tượng tham gia vào vụ việc hành hung tài xế nhà xe An Phát. 

Như đã thông tin, cuối tháng 2 vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip nhóm người của nhà xe khách Kim Liên chạy tuyến Đà Nẵng - Bình Định xông lên xe khách của nhà xe An Phát (chạy tuyến Đà Nẵng - Gia Lai), dùng mã tấu, tuýp sắt đe dọa, đánh đập người của nhà xe này... Qua xác minh cho thấy, tối 20-2, trên tuyến QL1A qua địa phận xã Bình An (H. Thăng Bình), xe khách Kim Liên do tài xế Trần Văn Mỹ (1991, trú xã Bình Trung, H. Thăng Bình) điều khiển lưu thông tuyến Quy Nhơn - Đà Nẵng và xe khách An Phát do anh Đào Vũ Mạnh Tuấn (1989, trú tỉnh Gia Lai) điều khiển có hành vi tranh giành khách với nhau. Cho rằng tài xế xe An Phát giành khách của mình, Trần Văn Mỹ đã điều khiển xe Kim Liên chặn đầu xe An Phát, sau đó gọi điện cho một nhóm đối tượng cầm theo mã tấu, tuýp sắt đe dọa, hành hung tài xế Tuấn và nhóm người của nhà xe An Phát rất dã man. Hậu quả tài xế Tuấn phải nhập viện điều trị trong tình trạng đa chấn thương. Vụ việc mang tính côn đồ, hung hãn khiến dư luận rất bức xúc...

Sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan CSĐT CAH Thăng Bình đã vào cuộc xác minh, làm rõ. Sau thời gian điều tra, xác minh, ngày 1-3, CAH Thăng Bình cho biết, liên quan đến việc tài xế nhà xe Kim Liên gọi người đến đánh đập, đe dọa người của nhà xe An Phát, Cơ quan CSĐT CAH quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Nguyên nhân do tài xế nhà xe An Phát (người bị nhóm người của nhà xe Kim Liên đánh) đã có đơn không yêu cầu khởi tố hình sự và từ chối giám định thương tích nên CQĐT không có cơ sở để khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích”.

Trước ý kiến trên, dư luận tỏ ra bất bình, đặt nhiều dấu hỏi. Tuy nhiên, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc CA tỉnh Quảng Nam khẳng định, tới thời điểm này, Cơ quan CSĐT chưa đưa ra kết luận cuối cùng. “Cơ quan điều tra sẽ xem xét, tính toán đầy đủ các yếu tố”- Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng khẳng định. Cũng theo Giám đốc CA tỉnh Quảng Nam, trong vụ việc này, người bị hại không yêu cầu khởi tố vụ án, từ chối giám định thương tích nên CQĐT không có cơ sở để xem xét khởi tố hành vi “Cố ý gây thương tích”. Còn đối với hành vi “Gây rối trật tự công cộng”, hiện CQĐT đang xem xét, chưa đưa ra kết luận cuối cùng.

h10b

Hung khí nguy hiểm các đối tượng sử dụng khi xông lên xe An Phát.

Trước sự việc Cơ quan CSĐT CAH Thăng Bình không khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích”, nhiều luật sư khẳng định đó là hoàn toàn đúng, vì bị hại từ chối giám định tỷ lệ thương tích, không có đơn yêu cầu khởi tố. Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng, tuy không khởi tố hành vi “Cố ý gây thương tích” nhưng Cơ quan CSĐT có đủ căn cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can các đối tượng liên quan để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. “Sau khi xảy ra mâu thuẫn tranh giành khách, tài xế xe Kim Liên đã điều khiển xe chặn đầu xe khách An Phát ngay giữa đường gây cản trở giao thông nghiêm trọng, gây đình trệ hoạt động lưu thông. Tài xế nhà xe Kim Liên còn gọi nhóm người mang hung khí như mã tấu, tuýp sắt, tự ý lao lên xe An Phát đánh đập, đe dọa, gây tâm lý lo sợ, hoang mang cho hành khách trên xe. Vì vậy, có đủ căn cứ để khởi tố hành vi Gây rối trật tự công cộng”- một luật sư phân tích.

Về phía bị hại, sau khi sự việc xảy ra, anh Đào Vũ Mạnh Tuấn không đi giám định thương tích, đồng thời làm đơn yêu cầu không khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” đối với mình, việc này dư luận cho rằng có hay không anh bị ai ép buộc hay lo sợ trả thù mà tự nguyện bãi nại? Trao đổi với P.V về vấn đề này, anh Tuấn cho rằng vì thấy hoàn cảnh gia đình tài xế nhà xe Kim Liên khó khăn, tài xế này cũng đã nhận ra lỗi lầm nên anh bỏ qua. 

“Tài xế xe Kim Liên có lên nhà tôi xin lỗi, do suy nghĩ nông cạn nhất thời. Tôi thấy hoàn cảnh gia đình tài xế đó cũng khó khăn, có mẹ già, ba mất, nhà nghèo. Bây giờ mình kiện tụng họ đi tù, mẹ già ở nhà một mình thấy cũng tội nên bãi nại chứ chẳng ai ép buộc gì mình”- anh Tuấn nói.

Tác giả bài viết: http://cadn.com.vn/news/75_239279_vu-tai-xe-xe-kim-lien-hanh-hung-tai-xe-xe-an-phat-.aspx

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây