Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Hàng hóa dịp lễ Vu Lan hút khách

Hàng hóa dịp lễ Vu Lan hút khách

Dịp lễ Vu Lan (rằm tháng Bảy) năm nay, tại các chợ truyền thống và siêu thị, nhiều mặt hàng được bày bán phong phú, thu hút người tiêu dùng, nhất là đồ chay. Theo ghi nhận, mặt hàng thực phẩm dành cho người ăn chay rất đa dạng, phong phú với đủ các loại nem, giò, chả, thịt, cá, tôm chay… để khách hàng lựa chọn. Các loại thực phẩm chay giả mặn chế biến sẵn có giá dao động từ vài chục cho đến cả trăm nghìn đồng tùy loại như: bánh chưng chay 60.000 đồng/chiếc, nem chay từ 65.000-75.000 đồng/kg, chả giò chay từ 15.000 đồng/hộp, chả lụa 40.000 đồng/đòn...

Theo chị Bùi Thị Lanh (tiểu thương quầy thực phẩm chay tại chợ Quán Hộ, quận Thanh Khê), từ đầu tháng 7 âm lịch, các loại thực phẩm chay bán rất chạy. Gần tới ngày rằm, nhu cầu mua thực phẩm chay lại càng tăng, thậm chí nhiều khách phải đặt hàng từ trước vì không đủ hàng để bán. Bên cạnh đó, các loại rau xanh, củ, quả đều tăng giá nhẹ. Cụ thể, rau muống có giá từ 13.000 đồng/bó, dưa chuột từ 15.000 đồng/kg, cà chua có giá từ 15.000 đồng/kg… Ngoài ra, giá các loại hoa quả như: vải, chôm chôm dao động trong khoảng từ 30.000-45.000 đồng/kg, nhãn từ 50.000-70.000 đồng/kg. Giá hoa tươi trong dịp này cũng tăng mạnh, có loại tăng gần gấp đôi so với ngày thường, đơn cử như hoa cúc có giá từ 35.000-80.000 đồng/bó tùy loại, cẩm chướng có giá 60.000 đồng/bó, hoa ly phổ biến ở mức giá từ 110.000 đồng/bó.

Chị Phan Thị Khánh Hòa (trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) cho biết, giá hoa năm nay tăng mạnh so với năm ngoái. Hơn một tuần trước dịp lễ, giá hoa đã có sự điều chỉnh tăng từ 10-20% so với cùng thời điểm năm ngoái. “Năm nay, tôi đã chuẩn bị hoa, thực phẩm, áo giấy từ sớm chứ không để quá gần ngày lễ các mặt hàng cúng sẽ càng đắt và không thể chọn những sản phẩm ưng ý.

Dù giá tăng nhưng sức mua không giảm, có lẽ phần lớn mọi người đều muốn tổ chức lễ Vu Lan tươm tất hơn sau 2 năm ảnh hưởng bởi Covid-19”, chị Hòa bộc bạch. Để bình ổn giá thực phẩm, hoa tươi phục vụ nhu cầu ngày lễ Vu Lan của người dân, ban quản lý các chợ truyền thống đã chú trọng giám sát, kiểm tra thường xuyên những gian hàng, khu vực bày bán các sản phẩm.

Ông Phan Thành Thoại, Phó Ban quản lý chợ Cồn khẳng định, công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và kiểm soát giá cả đã được đẩy mạnh từ cách đây nhiều ngày. Nếu người dân khiếu nại, thắc mắc về vấn đề nhãn mác, chất lượng, giá cả... thì báo ngay cho ban quản lý. Đối với các hộ kinh doanh, nếu vi phạm các quy định sẽ bị đình chỉ tạm thời hoạt động tại chợ.

Tác giả bài viết: https://baodanang.vn/channel/5404/202208/hang-hoa-dip-le-vu-lan-hut-khach-3919739/

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây