Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Ca sỹ Hansara sắp hát tại Quảng Nam

SVVN - Ca sỹ Hansara và nhiều nghệ sĩ, vận động viên nổi tiếng của Hàn Quốc sẽ tham dự sự kiện “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam năm 2021” từ ngày 7~14/4/2021 tại thành phố Tam Kỳ và Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Chương trình do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, UBND thành phố Hội An, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam – Tổng Cục Thể Dục Thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam thực hiện cùng sự hỗ trợ của Văn phòng Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc, Ủy ban Bản Quyền Hàn Quốc.

Chương trình gồm 2 hoạt động: Giải vô địch câu lạc bộ Taekwondo toàn quốc Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2021 từ ngày 7~14/4/2021 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Quảng Nam, thành phố Tam Kỳ và Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam 2021 từ ngày 9~11/4/2021 tại thành phố Hội An .

Ca sỹ Hansara sắp hát tại Quảng Nam ảnh 1

Taekwondo là môn võ Hàn Quốc được đông đảo người dân Việt Nam yêu mến và tập luyện hàng ngày. Nhằm tích cực hỗ trợ sự phát triển của phong trào luyện tập và nâng cao thành tích thi đấu taekwondo của các vận động viên trên toàn quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc đã đồng hành với Liên đoàn Taekwondo Việt Nam tổ chức Giải vô địch câu lạc bộ Taekwondo toàn quốc Cúp Đại sứ Hàn Quốc tại các địa phương khác nhau như Hà Nội, Huế. Năm 2021, Giải đấu dự kiến thu hút gần 1000 vận động viên, huấn luyên viên, cán bộ trong lĩnh vực taekwondo đến với Quảng Nam để tham dự và tranh tài. Đặc biệt, Giải lần này còn có sự tham gia của Đội tuyển Taekwondo Quốc gia Việt Nam với mong muốn tạo thêm cơ hội thi đấu, cọ xát cho các vận động viên, hướng tới Seagames 2021, Olympic Tokyo 2021 và các giải đấu quan trọng khác.

“Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam 2021” hứa hẹn là một hoạt động vô cùng sôi động và cuốn hút với sự tham gia của các nghệ sỹ Việt Nam và Hàn Quốc như ca sỹ Hansara, ca sỹ Seok Hun, nghệ sỹ violin JMI Ko, nhóm nhảy K-pop Lucifier và Đội quyền taekwondo Việt Nam. Không những vậy, đến với Hội An, Quảng Nam lần này, du khách và người dân Quảng Nam sẽ còn có dịp trải nghiệm các hoạt động trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc, Hội An như làm đồ thủ công Hàn Quốc, chơi trò chơi và nhận quà may mắn, khám phá du lịch, văn hóa Hàn Quốc qua hình ảnh, hoạt động chợ phiên Hội An….

JMI KO là nữ nghệ sĩ violin Hàn Quốc nhưng lại có tình cảm đặc biệt với đất nước Việt Nam. JMI KO được khán giả Việt Nam biết đến với phiên bản Violin “Xin chào Việt Nam” được thực hiện tại nhiều thắng cảnh nổi tiếng tại Việt Nam, trong đó có phố cổ Hội An. Nữ nghệ sĩ đã từng lưu diễn ở nhiều nơi trên thế giới. Cuối cùng, cô đã chọn Việt Nam như quê hương thứ hai của mình, cô đã sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh gần 10 năm qua.

Ca sỹ Hansara sắp hát tại Quảng Nam ảnh 2

Nữ ca sĩ Han Sara là nữ ca sĩ trẻ Hàn Quốc đang hoạt động âm nhạc tại Việt Nam. Cô từng tham gia Giọng hát Việt mùa 4 và đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả Việt Nam bởi ngoại hình xin xắn cùng giọng hát đầy nội lực. Các sản phẩm âm nhạc của cô mang màu sắc tuổi trẻ học đường, với giai điệu dễ thương như: Tớ thích cậu, Tận cùng nỗi nhớ, Mình hẹn hò nhau đi… đã nhanh chóng được khán giả đón nhận, đặc biệt là các khán giả trẻ tuổi.

Sự kiện “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam” Hội An 2021 là hoạt động mang nhiều ý nghĩa quan trọng trong mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung và giữa Tỉnh Quảng Nam và Hàn Quốc nói riêng. Hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh, văn hóa của đất nước Hàn Quốc, tăng cường giao lưu, mở ra cơ hội hợp tác giữa hai đất nước. Hội An đang là điểm đến yêu thích của đông đảo du khách đến từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là du khách đến từ Hàn Quốc. Hoạt động lần này nhằm góp phần thu hút ngày càng đông khách du lịch đến với Hội An sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.

Ông Park Noh-wan, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết “Việt Nam và Hàn Quốc đang cùng nhau vun đắp một tương lai tươi sáng hơn cho “mối quan hệ thông gia” bền đẹp của ngày hôm nay. Tôi rất vui mừng khi có dịp giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tới Quảng Nam - vùng đất giàu văn hóa, lịch sử và thân thiện. Tôi hy vọng chương trình lần này sẽ là chiếc cầu nối góp phần đưa người dân hai nước xích lại gần nhau hơn bỏ qua những rào cản về văn hóa, ngôn ngữ”.

Thông tin chi tiết về chương trình được đăng tải trên facebook của Đại sứ quán Hàn Quốc https://www.facebook.com/ROKEmbassyinVietnam , Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc https://www.facebook.com/vietnamkcc.

Tác giả bài viết: https://svvn.tienphong.vn/ca-sy-hansara-sap-hat-tai-quang-nam-post1326162.tpo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây