Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Hội An kín du khách ngày cuối tuần

Trong ngày cuối tuần, phố cổ Hội An, Quảng Nam đón hàng nghìn lượt khách đến tham quan.

Hoi An kin khach ngay cuoi tuan anh 1

Trong 3 ngày cuối tuần (12-14/3), hàng nghìn du khách trong nước đã đến phố cổ Hội An tham quan.

Hoi An kin khach ngay cuoi tuan anh 2

Theo ghi nhận của Zing chiều 14/3, tại các khu vực nổi tiếng như Chùa Cầu, cầu An Hội, chùa Bà Mụ hay các tuyến đường như Bạch Đằng, Trần Phú, Nguyễn Thái Học... có khá đông khách đến tham quan, chụp ảnh.

Hoi An kin khach ngay cuoi tuan anh 3

Theo Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP Hội An, để thu hút khách du lịch đến địa phương, đơn vị đã giảm giá vé tham quan phố cổ và có nhiều sản phẩm mới thú vị để người khách có thêm lựa chọn.

Hoi An kin khach ngay cuoi tuan anh 4

Ông Lê Ngọc Tường, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Quảng Nam, cho biết hiện du khách đến Hội An tham quan chủ yếu là khách nội địa (chiếm 95%). "Dịp cuối tuần, phố cổ Hội An đón khoảng hơn 1.000 lượt khách tham quan, tăng gấp đôi hoặc gấp 3 so với ngày thường", ông Tường nói.

Hoi An kin khach ngay cuoi tuan anh 5

Tại đây, các hoạt động du lịch như du thuyền trên sông Hoài, xích lô cũng bắt đầu thu hút du khách.

Hoi An kin khach ngay cuoi tuan anh 6

"Đây là lần đầu chúng tôi đến Đà Nẵng và Quảng Nam chơi trong dịp cuối tuần. Ở đây tình hình dịch Covid-19 cũng an toàn và người dân rất ý thức. Mình thấy đợt này du khách tới Hội An cũng đông nhưng không nhiều như từng thấy trên mạng", chị Thu Hương (áo vàng), du khách Hà Nội chia sẻ.

Hoi An kin khach ngay cuoi tuan anh 7

"5 năm trước mình từng đến phố cổ Hội An để tham quan, trước đây mọi người rất nhộn nhịp và đông vui. Đợt này quay lại, mình thấy phố cổ cũng đông khách hơn so với thời điểm có dịch Covid-19 nhưng không vui như trước. Hy vọng lần sau đến đây, Hội An lại đông du khách trong và ngoài nước", Thùy Linh, du khách tỉnh Đắk Nông, nói.

Hoi An kin khach ngay cuoi tuan anh 8

"Lâu lắm rồi quán tôi mới lại có khách đông như vậy. Đã gần một năm rồi quán ế ẩm, bây giờ có khách là vui lắm. Dù không được đông như trước khi xảy ra dịch bệnh nhưng có khách là kinh tế ổn hơn", bà Thu, chủ quán ăn trên đường Nguyễn Hoàng tâm sự.

Hoi An kin khach ngay cuoi tuan anh 9

Trên các tuyến phố đi bộ như Trần Phú, Nguyễn Thái Học... các hoạt động vui chơi, buôn bán được mở cửa trở lại.

Hoi An kin khach ngay cuoi tuan anh 10

Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Nam cho hay đơn vị đang phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng, Quảng Bình triển khai kích cầu du lịch ở thị trường gần như miền Trung, Tây Nguyên, Khánh Hòa. Các thị trường gần giải quyết nhu cầu du lịch gần, vì tâm lý người dân ngại đi xa vì sợ dịch.

Hoi An kin khach ngay cuoi tuan anh 11

Ông Tường cho biết ngoài việc hút khách du lịch đến địa phương thì Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Quảng Nam cũng phối hợp với Sở Y tế, Hiệp hội Du lịch các địa phương thực hiện mục tiêu phát triển du lịch nhưng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

 

Tác giả bài viết: https://zingnews.vn/hoi-an-kin-du-khach-ngay-cuoi-tuan-post1193016.html

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây