Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Làng nghề ở Hội An sôi động trở lại

Nhiều làng nghề truyền thống ở Hội An bắt đầu sôi động trở lại, hoạt động sản xuất, kinh doanh từng bước ổn định.
Làng nghề ở Hội An sôi động trở lại

Dạo một vòng quanh các làng nghề truyền thống ở TP.Hội An như mộc Kim Bồng, gốm Thanh Hà, đèn lồng… nhận thấy không khí sản xuất ở các cơ sở đã nhộn nhịp trở lại.

Khách du lịch đến thăm quan, trải nghiệm đông hơn trước đây, chủ yếu là khách nội địa. Anh Nguyễn Viết Lâm (khối phố Nam Diêu, phường Thanh Hà) - chủ cơ sở gốm Sơn Thủy cho biết, cơ sở của anh làm nghề gốm tráng men, lúc dịch bệnh Covid-19 không có khách đến tham quan, cảnh vắng đìu hiu.

Nay khách quay trở lại nên công việc giới thiệu sản phẩm gốm, hướng dẫn khách trải nghiệm làm gốm có phần nhộn nhịp hơn. Bình quân mỗi ngày cơ sở đón gần 100 lượt khách Việt và Hàn.

“Khách trở lại thế này là vui rồi! Hy vọng thời gian tới ngành du lịch sẽ ổn định, ngoài du khách trong nước, khách quốc tế đến với cơ sở nhiều hơn nữa” - anh Lâm chia sẻ. Còn ông Nguyễn Đức Thành - chủ cơ sở sản xuất đèn lồng (phường Tân An) cho hay, cơ sở của ông đang bắt đầu sôi động trở lại, mỗi ngày làm ra hơn 200 chiếc đèn lồng, thị trường tiêu thụ cũng có phần khởi sắc, khi nhiều khách sạn, nhà hàng đặt mua về trang trí.

Tại làng nghề mộc Kim Bồng, ở xã Cẩm Kim, nhiều nghệ nhân đang tất bật chế tác sản phẩm. Nghệ nhân Võ Đức Thi chia sẻ, cơ sở mộc truyền thống của ông hình thành đã gần 25 năm, chủ yếu sản xuất các sản phẩm như tượng Phật, chuỗi hạt đeo tay, hình các con giáp, mắt cửa…

Ngoài các mặt hàng lưu niệm, cơ sở của ông còn nhận gia công cành lá từ cây dó bầu cho các chủ sản xuất trầm hương ở huyện Nông Sơn, nhờ đó duy trì sản xuất, giải quyết việc làm thường xuyên cho 3 lao động với mức lương 6 - 10 triệu đồng/người tùy tay nghề.

22 7 4

Anh Hồ Hữu Chánh - Tổ trưởng làng nghề truyền thống Hội An cho biết, từ đầu tháng 6 đến nay, khách Việt và Hàn Quốc đến thăm các làng nghề truyền thống ở Hội An tăng lên thấy rõ. Bình quân mỗi ngày có khoảng 350 lượt khách mua vé tham quan trải nghiệm làng nghề.

Khách đến các điểm tham quan được đưa đón bằng xe điện trung chuyển, tham quan các đình, khu miếu, Tổ nghề gốm Nam Diêu, xem nghệ nhân trình diễn chuốt gốm, thử tài chuốt gốm, nhận quà lưu niệm…

Tác giả bài viết: https://baoquangnam.vn/thuong-mai-dich-vu/lang-nghe-o-hoi-an-soi-dong-tro-lai-129880.html

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây