Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Quảng Nam xin phép Thủ tướng cho đón khách du lịch quốc tế

TTO - Tỉnh Quảng Nam đã có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc cho phép đón khách du lịch quốc tế.
Quảng Nam xin phép Thủ tướng cho đón khách du lịch quốc tế

Ngày 8-10, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết ông Lê Trí Thanh, chủ tịch UBND tỉnh, đã ký tờ trình gửi Thủ tướng về việc cho phép tỉnh này đón khách du lịch quốc tế.

Theo nội dung tờ trình, thời gian qua tỉnh Quảng Nam đã thực hiện tốt công tác kiểm soát dịch COVID-19, đã có kinh nghiệm trong công tác tổ chức đón khách Việt Nam nhập cảnh. Các cơ sở lưu trú, đơn vị lữ hành và vận chuyển cũng đã tổ chức tốt việc phục vụ đón khách cũng như đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Nhằm từng bước khôi phục các hoạt động của ngành du lịch dịch vụ, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, đồng thời quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng - điểm đến an toàn và hấp dẫn, UBND tỉnh Quảng Nam kính đề nghị Thủ tướng thống nhất cho phép Quảng Nam tổ chức đón khách du lịch quốc tế.

Tỉnh Quảng Nam sẽ phối hợp với các bộ, ngành trung ương và các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch, phương án đón khách du lịch quốc tế; quy trình, giải pháp phòng, chống dịch trong quá trình đón, phục vụ du khách đảm bảo an ninh, an toàn, hiệu quả nếu được chấp thuận từ phía Thủ tướng.

Ngoài ra, sẽ chỉ đạo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch khẩn trương làm việc, phối hợp với TP Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế để phục hồi phát triển du lịch nội địa trong dịp cuối năm.

Tác giả bài viết: https://dulich.tuoitre.vn/quang-nam-xin-phep-thu-tuong-cho-don-khach-du-lich-quoc-te-20211008131523679.htm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây