Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Học sinh tự tin trước ngày thi lớp 10 ở Đà Nẵng

Nhiều phụ huynh ở Đà Nẵng lo lắng khi khi thời gian qua việc ôn tập của con mình bị ảnh hưởng vì dịch Covid-19.

Trước khi bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022, sáng nay (14/6), các học sinh tại Đà Nẵng đã có mặt tại điểm thi để nghe phổ biến quy định, quy chế cùng những điểm cần lưu ý của kỳ thi.

Học sinh tự tin trước ngày thi lớp 10 ở Đà Nẵng

Năm nay, hơn 13.000 thí sinh ở Đà Nẵng dự thi để cạnh tranh gần 11.000 suất vào lớp 10 công lập. Trước đó, do ảnh hưởng của Covid-19, TP đã lùi lịch thi để đảm bảo an toàn cho thí sinh. Cuối tháng 5, khi dịch bệnh được kiểm soát, Sở GD-ĐT Đà Nẵng thông báo tổ chức thi vào ngày 15, 16 và 17/6.

Đứng đợi con trước điểm thi trường THPT Phan Châu Trinh, chị Nguyễn Ánh Tuyết cho biết năm nay học sinh Đà Nẵng thiệt thòi lớn khi chịu ảnh hưởng của dịch, chính vì thế phụ huynh cảm thấy lo lắng hơn trong quá trình ôn tập.

“Đợt dịch mới đây các cháu không đi học thêm được mà chủ yếu học qua mạng, tự giải đề. Năm nay quá khó khăn với các cháu. Phụ huynh phần nào cũng cảm thấy lo lắng, mong rằng đề thi sẽ dễ thở”, chị Tuyết chia sẻ.

Học sinh tự tin trước ngày thi lớp 10 ở Đà Nẵng

Cùng tâm trạng, anh Lê Văn Quân cho biết: “Thời gian qua việc ôn tập của con bị ảnh hưởng vì dịch Covid-19 nên tôi cũng lo lắng. Trước ngày thi gia đình tôi luôn động viên, tạo tâm lý thoải mái nhất cho con. Hy vọng các con sẽ bình tĩnh để làm bài tốt”.

Học sinh tự tin trước ngày thi lớp 10 ở Đà Nẵng

Thí sinh Nguyễn Chấn Hưng (trường THCS Huỳnh Thúc Kháng) cho biết, bản thân có chút lo lắng, nhưng đã chuẩn bị kỹ kiến thức nên cảm thấy tự tin sẽ làm tốt bài thi.

Học sinh tự tin trước ngày thi lớp 10 ở Đà Nẵng

“Em và các bạn gần đây không thể học thêm được mà chủ yếu học qua mạng, vấn đề này sẽ ảnh hưởng, nhưng quan trọng vẫn là ý thức tự giác ôn luyện của mỗi người. Để làm bài tốt em nghĩ môn Toán phải nắm kỹ kiến thức cơ bản, môn Ngữ văn thì nắm luận điểm, luận cứ, biết cách trình bày, thuộc thơ và các tác phẩm văn học, về Anh văn thì nhớ ngữ pháp. Còn quan trọng nhất là khi vào làm bài phải giữ tâm lý bình tĩnh để tránh bị quên kiến thức đã ôn”, Hưng chia sẻ.

Học sinh tự tin trước ngày thi lớp 10 ở Đà Nẵng

Trần Ngọc Bảo Ân (trường THCS Lê Thánh Tôn) chia sẻ: “Về môn Ngữ văn em thu âm lời cô giảng nghe lại và nắm cấu trúc trình bày. Còn môn Toán em tập trung giải đề, giải các đề thi của năm trước để rút ra kinh nghiệm. Em nghĩ đến thời điểm này mình đã nắm kỹ các kiến thức và tự tin bước vào làm bài thi vào ngày mai”.

 

 

Tác giả bài viết: https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/phu-huynh-lo-lang-thi-sinh-tu-tin-truoc-ngay-thi-vao-lop-10-o-da-nang-745714.html

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây