Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Sĩ tử Quảng Nam sẵn sàng

Theo lịch của Bộ GD-ĐT, sáng nay 6.7 các điểm thi sẽ họp cán bộ làm công tác coi thi và buổi chiều tất cả các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ đến điểm thi để làm thủ tục dự thi, điều chỉnh thông tin (nếu có) và nghe giám thị phổ biến quy chế thi, lịch thi để chuẩn bị bước vào hai ngày thi 7 - 8.7.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Sĩ tử Quảng Nam sẵn sàng

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, thí sinh (TS) dự thi 3 bài thi độc lập là Ngữ văn, Toán, ngoại ngữ, 1 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (gồm các môn thi thành phần là Hóa, Lý, Sinh) hoặc 1 bài thi tổ hợp khoa học xã hội (gồm các môn thi thành phần là Sử, Địa, Giáo dục công dân đối với THPT hoặc Sử, Địa đối với giáo dục thường xuyên). Ngoại trừ môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, tất cả các bài thi còn lại đều thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Sở GD-ĐT cho biết, quy mô kỳ thi năm nay ở tỉnh khá lớn với hơn 16.800 TS đăng ký dự thi; trong đó, 15.480 TS thi tốt nghiệp và xét đại học, cao đẳng; 820 TS chỉ thi tốt nghiệp; 535 TS chỉ thi để xét đại học, cao đẳng. Số TS đang học lớp 12 tại các trường THPT đăng ký dự thi là 15.782, TS học chương trình giáo dục thường xuyên là 452 và số TS tự do là 601.

Để tạo thuận lợi cho các TS trong việc đi lại, toàn tỉnh bố trí 55 điểm thi tại tất cả 18 huyện, thị xã, thành phố, bên cạnh các trường THPT còn sử dụng một số trường THCS lân cận làm địa điểm tổ chức thi như THCS Trần Phú, Phan Châu Trinh (Điện Bàn), Kim Đồng (Hội An), Nguyễn Du (Tam Kỳ) với tổng cộng 802 phòng thi (726 phòng chính thức, 76 phòng dự phòng). Cạnh đó, sau khi kết thúc năm học, các trường THPT ở miền núi đã giữ học sinh ở lại trường tổ chức ôn tập, phụ đạo, giúp các em chuẩn bị kỹ càng để làm bài thi đạt kết quả tốt.

Có hơn 2.300 cán bộ, giáo viên được Sở GD-ĐT điều động làm công tác thi, thanh tra thi. Ngoài ra, hơn 700 người của các lực lượng như công an, y tế, nhân viên phục vụ, trật tự viên cũng được phân công tham gia phục vụ kỳ thi.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, thời gian qua tất cả cán bộ, giáo viên được điều động làm nhiệm vụ từ lãnh đạo, thư ký các điểm thi, thanh tra thi đến giám thị đều được tập huấn, hướng dẫn chu đáo về nghiệp vụ coi thi.

Thậm chí, các thành viên làm công tác thanh tra thi còn được yêu cầu làm bài kiểm tra về nghiệp vụ thanh tra nhằm đánh giá mức độ tiếp thu, đảm bảo yêu cầu của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Theo Sở GD-ĐT, tất cả công việc triển khai tổ chức kỳ thi được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra. Đến nay, đã bàn giao cho các điểm thi cơ sở vật chất, danh sách TS theo điểm thi, danh sách TS trong phòng thi… Từ ngày 5.7, các điểm thi đã bắt đầu làm việc, kiểm tra lần cuối điều kiện cần thiết để tổ chức kỳ thi.

Trong ngày hôm nay 6.7, đề thi đã sao in sẽ được vận chuyển từ hội đồng sao in đề thi tại Tam Kỳ đến bàn giao cho tất cả các điểm thi trên địa bàn tỉnh và được bảo quản chặt chẽ dưới sự bảo vệ, giám sát của lực lượng công an, thanh tra thi.

Có tất cả 13 tuyến vận chuyển đề thi đến các điểm thi, trong đó 6 tuyến vận chuyển đến 6 huyện miền núi do công an các địa phương đảm nhận để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Viết Tường, với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, Sở GD-ĐT cùng các sở, ngành như công an, y tế, thanh tra, điện lực… đã triển khai thực hiện nghiêm túc, chu đáo các nhiệm vụ của mình nhằm tổ chức kỳ thi đúng quy định. Quảng Nam đã có sự chuẩn bị khá tốt từ sớm mọi công việc, sẵn sàng cho kỳ thi được tổ chức an toàn, nghiêm túc.

Tác giả bài viết: https://baoquangnam.vn/giao-duc/ky-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2022-si-tu-quang-nam-san-sang-129218.html

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây