Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Vụ bạo hành, bỏ đói trẻ ở Đà Nẵng: Hỗ trợ tâm lý cho trẻ bị ảnh hưởng

Một số phụ huynh có con học tại lớp Toddler - Elm School (Đà Nẵng) cho biết sau vụ việc bị cô giáo bạo hành, con của họ có các biểu hiện bất ổn về tâm lý.
Vụ bạo hành, bỏ đói trẻ ở Đà Nẵng: Hỗ trợ tâm lý cho trẻ bị ảnh hưởng

Ngày 5-10, theo thông tin xác minh của cơ quan công an, cô P.T.G. đã thừa nhận những hành vi đánh đập, bỏ đói trẻ tại lớp Toddler thuộc nhóm trẻ Elm School (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng). Cô G. là người đồng sáng lập nhóm trẻ độc lập tư thục Elm School và phụ trách dạy lớp Toddler.

Theo phản ảnh từ một số phụ huynh, trẻ sau khi bị cô G. bạo hành đã có một số biểu hiện thay đổi về tâm lý.

Một phụ huynh có con học ở lớp Toddler chia sẻ: "Mỗi lần về nhà thay bỉm, con tôi đều rất sợ và có phản ứng mạnh. Hầu hết các bé bị mất kiểm soát hành vi, ném đồ đạc, cáu giận, khóc lóc". 

Một phụ huynh khác cho biết: "Học phí gần 7 triệu đồng/tháng nhưng gia đình quyết cho con học vì thấy cơ sở vật chất tốt, cô G. cũng hiền lành nhưng không ngờ. Con tôi bị tổn thương tâm lý, quay sang đánh bạn bè, ba mẹ mà trước đó không hề có".

Bà Lê Thị Bích Thuận, giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng, cho biết hiện phòng mầm non thuộc sở này đã hướng dẫn Phòng Giáo dục quận Cẩm Lệ gặp trao đổi với phụ huynh và theo dõi những bất ổn của trẻ.

"Phòng Giáo dục quận sẽ tìm hiểu nguyện vọng của phụ huynh, phối hợp với các cơ sở y tế để theo dõi diễn biến tâm lý và sức khỏe của các trẻ bị ảnh hưởng sau vụ việc để có những can thiệp kịp thời" - bà Thuận nói.

Trước đó, vụ việc được phát hiện khi một phụ huynh có con đang theo học tại lớp Toddler thuộc Elm School tranh thủ giờ trưa lên trường để kiểm tra con bị ốm. Khi xem qua camera thì vô tình bắt gặp cảnh cô G. đang đánh trẻ.

Sau phản ứng từ phía phụ huynh, chủ cơ sở cùng cô G. đã có cuộc họp riêng với phụ huynh lớp này vào ngày 29-9. Tại cuộc họp, cô G. đã thừa nhận các hành vi của mình. Ngày 3-10, Facebook cá nhân của cô G. và fanpage Elm School đã chia sẻ bức thư xin lỗi của cô kèm biên bản cuộc họp lên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận.

Hiện cơ sở này đã bị tạm đình chỉ hoạt động, vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra làm rõ.

5 5

 

Tác giả bài viết: https://tuoitre.vn/vu-bao-hanh-bo-doi-tre-o-da-nang-ho-tro-tam-ly-cho-tre-bi-anh-huong-20221005143405501.htm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây