Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Bát hủ tiếu của chàng thanh niên tặng cụ ông bán vé số

Thấy cụ ông mưu sinh trong đêm lạnh, chàng thanh niên bán hủ tiếu trên vỉa hè ở Quảng Nam đã mời ông ăn và mua giúp những tờ vé số cuối cùng.
Bát hủ tiếu của chàng thanh niên tặng cụ ông bán vé số

Chàng thanh niên mời cụ ông ăn hủ tiếu và mua giúp những tấm vé số cuối cùng. Ảnh: NVCC.

Khoảng 21h ngày 14/1, Đoàn Trân (28 tuổi, Quảng Nam) cùng bạn vào ăn tại một quán hủ tiếu trên vỉa hè đường Trần Nhân Tông, TP Hội An.

Tại đây, cô gặp một cụ ông bán vé số ăn vận cũ kỹ, gương mặt tiều tụy. Thấy vậy, Trân liền mua một tờ vé số để ủng hộ ông.

Cùng lúc đó, anh chủ quán hủ tiếu niềm nở nói với người bán vé số “Chú đi bán đói bụng thì cứ ghé con. Con nấu ăn cho. Ăn có sức thì mới đi bán được”.

Vừa trò chuyện, anh chủ quán đã thoăn thoắt làm xong bát hủ tiếu nóng hổi bưng ra bàn mời ông ngồi ăn.

Trước sự nhiệt tình, chân thành của chủ quán, cụ ông tỏ ra ngại ngùng, sau đó rụt rè ngồi xuống bàn, liên tục gật đầu cảm ơn.

Khi đó, do quán vắng khách, anh chủ quán còn lấy ghế ngồi cạnh ông hỏi han, trò chuyện. Thấy người bán vé số không có áo ấm để mặc, anh dặn dò ông giữ gìn sức khỏe, nếu đi ngang qua cứ ghé vào quán.

Sau đó, người này còn mua giúp ông 2 tờ vé số cuối cùng trên tay. Một lúc sau, do quán có khách, anh vội chạy đi làm việc. Cụ ông ăn xong, cúi đầu cảm ơn rồi nhanh chóng rời đi.

Chia sẻ với Zing, Trân cho biết chứng kiến câu chuyện, cô rất ngạc nhiên, xúc động. Khi đó, cô rút vội chiếc điện thoại ra để chụp vài tấm ảnh ghi lại khoảnh khắc đẹp.

Qua hỏi chuyện, Trân được biết anh chủ quán và cụ ông bán vé số là hai người xa lạ. Trước đó, anh từng mời ông ăn hủ tiếu được một vài lần.

Cụ ông là người gốc Quảng Nam, một mình mưu sinh ở Hội An. Còn anh chủ quán là người Quảng Ngãi, đến Hội An bán hủ tiếu trên vỉa hè được hơn một năm.

Anh chủ quán cũng có hoàn cảnh khá khó khăn. Đợt dịch vừa rồi, anh nghỉ mất gần một năm, không có thu nhập. Anh mới mở bán lại được một vài tháng, song tình hình kinh doanh cũng ế ẩm.

“Một năm vừa qua, người dân miền Trung trải qua nhiều biến cố, dịch bệnh, bão lũ. Ai mưu sinh kiếm sống cũng khó khăn. Bởi vậy, hành động đẹp và tấm lòng của anh chủ quán hủ tiếu khiến mình tin rằng cuộc sống còn nhiều điều tốt đẹp".

Trước đó, ngày 3/1, cụ ông vô gia cư từ nơi khác đến, nhặt rác và chai lọ kiếm sống ở Hà Tĩnh. Chứng kiến cụ co ro vì lạnh, hai chàng trai lạ mặt đã tặng cụ một chiếc chăn mới.

Ngày 7/12/2020, khi xe bị hỏng đoạn gần hầm chui Linh Trung, quận Thủ Đức (TP.HCM), Phượng Hằng bất ngờ được người bán hàng rong giúp đỡ.

Hay ngày 25/5/2020, thấy người đàn ông vô gia cư nằm ngủ bên đường ở Hà Nội, một người bán hàng rong tặng ông chiếc bánh bao cùng lời nhắn: "Bác ơi có cái bánh bao, bác ăn đi cho nóng".

Tác giả bài viết: https://zingnews.vn/bat-hu-tieu-cua-chang-thanh-nien-tang-cu-ong-ban-ve-so-post1173828.html

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây