Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Ngôi làng ở miền núi Quảng Nam chìm trong lũ quét

Do mưa lớn, nguồn nước ồ ạt ào về tạo nên cơn lũ quét. Nhiều căn nhà bị ngập sâu đến 2m.
Ngôi làng ở miền núi Quảng Nam chìm trong lũ quét

Ngày 18/9, do ảnh hưởng của cơn bão số 5 trên địa bàn huyện miền núi Tây Giang, tỉnh Quảng Nam đã xuất hiện lũ quét.

Cơn lũ ập đến làng Tà Vang, xã A Tiêng đã khiến hàng chục ngôi nhà bị nhấn chìm, ngập sâu trong nước. Thiệt hại về người là chưa có, tuy nhiên, nhiều tài của người dân đã bị lũ cuốn trôi.

Theo ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Tây Giang, 95ha lúa ở địa phương này bị ngập úng, một số gia súc, gia cầm của người dân đã chết, toàn huyện có khoảng 100 điểm sạt lở. Ngoài trận lũ quét thì nuy hiểm nhất là điểm sạt lở tại Km 57+770 đến Km 57+816 trên tuyến ĐT606. Đây là tuyến đường huyết mạch lên khu vực biên giới của huyện Tây Giang.

Tin nhanh - Ngôi làng ở miền núi Quảng Nam chìm trong lũ quét (Hình 2).

Để ứng phó với thiên tai, huyện Tây Giang đã sơ tán 110 hộ dân tại các điểm sạt lở đến nơi an toàn. Công tác xử lý điểm sạt lở đang diễn ra nhằm đảm bảo lưu thông.

Theo cơ quan chức năng, cảnh báo trong khoảng từ 3 - 6 giờ tới, khu vực các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam tiếp tục có mưa mưa to, có nơi mưa rất to.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam

Tác giả bài viết: http://baovanhoa.vn/%C4%91oi-song/artmid/2070/articleid/33638/quang-nam-mua-lon-lu-len-nhanh-gay-chia-cat-sat-lo-nhieu-tuyen-duong-vung-mien-nui

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây