Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Quảng Nam: Bé gái 2,2 kg chưa rụng dây rốn trong thùng carton

(PLO)- Bé gái nặng 2,2 kg chưa rụng dây rốn bị bỏ rơi ngoài đường cùng mảnh giấy ghi nội dung mong người khác nhận nuôi.
Quảng Nam: Bé gái 2,2 kg chưa rụng dây rốn trong thùng carton

Bé gái bị bỏ rơi được gia đình ông Thông tạm trông nom, chăm sóc.

Ngày 3-2, Công an xã Điện Hồng (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) cho biết, đã lập biên bản, bàn giao bé gái sơ sinh cho gia đình người dân địa phương tạm trông nom, chăm sóc chờ người nhà đến nhận.

Theo đó, lúc 4 giờ 30 phút cùng ngày, người dân phát hiện một bé gái chưa rụng dây rốn trong thùng carton bị bỏ rơi trên đường thuộc địa bàn thôn 4, xã Điện Hồng.

Phát hiện sự việc, người dân trình báo lực lượng chức năng đến làm việc. Qua đó, cán bộ công an, phụ nữ, LĐ-TB&XH xã Điện Hồng đã tiến hành lập biên bản bàn giao cho gia đình ông Trương Văn Thống tạm trông nom và chăm sóc bé.

“Trong thời gian 30 ngày nếu không có người nhà đến nhận, cơ quan chức năng sẽ làm các thủ tục giao cháu bé cho gia đình ông Thống nuôi dưỡng”, lãnh đạo công an xã Điện Hồng thông tin.

Lãnh đạo Công an xã Điện Hồng cho biết thêm, bé gái nặng 2,2 kg, tình trạng sức khoẻ của bé bình thường. Theo quy định, cháu bé sẽ được bàn giao cho Trung tâm bảo trợ xã hội nhận chăm sóc.

Tuy nhiên, trung tâm ở xa khu vực bé gái bị bỏ rơi và ông Thống cũng bày tỏ mong muốn chăm sóc bé nên lực lượng chức năng tạm bàn giao cho gia đình ông chờ người nhà đến nhận.

Được biết, bé gái bỏ rơi cùng tờ giấy ghi nội dụng, mẹ bé gái là phụ nữ đơn thân, không có khả năng nuôi con.

Người này mong người nhặt được sẽ nhận nuôi cháu khôn lớn và muốn cháu lớn lên sẽ thông cảm cho hoàn cảnh của bà.

Tác giả bài viết: https://plo.vn/xa-hoi/quang-nam-be-gai-22-kg-chua-rung-day-ron-trong-thung-carton-965582.html

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây