Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Xót xa hình ảnh dùng tay không bới bùn đất tìm kiếm 24 người bị vùi lấp ở Quảng Nam

Hàng loạt vụ sạt lở đất ở Quảng Nam sau khi bão số 9 quét qua đã khiến 45 người chết và mất tích. Hiện đã tìm được 21 thi thể còn 24 người khác chưa tìm thấy.
Xót xa hình ảnh dùng tay không bới bùn đất tìm kiếm 24 người bị vùi lấp ở Quảng Nam

Theo thông tin mới nhất về công tác tìm kiếm cứu lại tại vùng sạt lở ở Quảng Nam, sáng 30/10, lực lượng chức năng đã tiếp cận được hiện trường vụ sạt lở ở xã Trà Leng (Nam Trà My) và vụ sạt lở ở Phước Lộc (Phước Sơn) để cùng lực lượng địa phương tiếp tục tìm kiếm người đang mất tích.

UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, chiều tối ngày 29/10, lực lượng cứu hộ đã thông được đường bộ từ huyện Bắc Trà My sang điểm sạt lở ở xã Trà Leng. Đến sáng nay thì lực lượng cứu hộ khẩn trương phối hợp với lực lượng địa phương và nhân dân lật đất đá tìm kiếm người gặp nạn.

Điều khó khăn nhất khi tổ chức tìm kiếm nạn nhân là thời tiết. Hiện thời tiết trên địa bàn Bắc Trà My và Nam Trà My đang có mưa trở lại. Nước mưa khiến bùn đất nhão nhoét gây khó khăn cho việc tìm kiếm. Lực lượng cứu hộ và người dân phải sử dụng tay trần để bới đất tìm các nạn nhân.

Được biết, tại xã Trà Leng đã tìm thấy 33 người còn sống, 6 thi thể và hiện còn rất nhiều người đang mất tích. Tại huyện Phước Sơn, còn một số nạn nhân chưa được tìm thấy, trong đó có 2 cán bộ xã Phước Lộ. Công tác tìm kiếm ở đây đang gặp rất nhiều khó khăn. 

Hiện tại lực lượng chức năng vẫn chưa tìm được đường đến xã Phước Lộc vì sạt lở khắp nơi, sương mù dày đặc, suối nước chảy xiết, bị chia cắt. Tại Phước Lộc hiện còn 13 người đang bị vùi lấp, mới tìm được 5 thi thể.

Tin tức mới nhất vụ sạt lở đất ở Quảng Nam ngày 30/10/2020

Liên quan đến công tác cứu nạn tại Phước Sơn, sáng nay trong cuộc họp tại UBND huyện, trung tá Nguyễn Trung Kiên - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Phước Sơn đề nghị thành lập sở chỉ huy tiền phương tại xã Phước Công. 

Về phương án tiếp cận hiện trường, vị này cho biết, đường bộ đi vào hiện trường rất nguy hiểm. Qua trao đổi với Bộ Tư lệnh Quân khu 5, lực lượng tìm kiếm sẽ dùng máy bay trực thăng để tiếp cận hiện trường. Nhưng phương án này cũng chưa khả quan vì thời tiết Phước Sơn hiện sương mù dày đặc, không thể bay vào. 

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, nếu trời quang mây tạnh sẽ huy động máy bay. Còn trước mắt, các đơn vị liên quan vẫn tiếp tục tiếp cận hiện trường bằng đường bộ.

Tác giả bài viết: https://doanhnhanvn.vn/tin-tuc-moi-nhat-vu-sat-lo-dat-o-quang-nam-ngay-30-10-2020-22530.html

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây