Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Anh đi tù vì... cứu em

Ngày 31-1, TAND Cấp cao Đà Nẵng cho hay đã tuyên bác kháng cáo phạt bị cáo Võ Vĩnh Trường (1975, trú P. Ngọc Hiệp, TP Nha Trang, Khánh Hòa) 18 tháng tù về tội: “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.
Anh đi tù vì... cứu em

Bị cáo Võ Vĩnh Trường tại tòa.

Theo hồ sơ, khoảng 21 giờ 30 ngày 3-10-2019, Thân Đức Hương mang theo 1 con dao nhọn dài khoảng 20cm đi đến phòng trọ của vợ, chồng anh Võ Trường Đông và chị Nguyễn Thị Thanh Hải tại số 113/5/39 đường Lương Định Của, P. Ngọc Hiệp, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa để đòi nợ tiền. Khi đến nơi, Hương đi vào nhà và hỏi Hải: thằng Đông đâu? Hải nói: Đông ngủ rồi, Hương và Hải nói qua lại. Đông ở trong nhà nghe ồn ào nên đi ra xem có chuyện gì và nói với Hương: mày với tao đều say rồi, có gì mai nói chuyện. Bất ngờ, Hương lấy từ trong người ra 1 con dao nhọn đâm 1 nhát trúng đầu Đông, Đông bỏ chạy vào trong nhà thì Hương tiếp tục cầm dao đâm 2 nhát trúng vào vùng lưng của Đông rồi Hương quay sang định đâm Hải thì Hải bỏ chạy ra ngoài cổng, Hương đuổi theo nhưng không kịp. Hải gọi điện thoại cho Trường (anh ruột Đông) và đi qua nhà Trường tại số 274/100/2 Lương Định Của để báo tin.

Khi Hải và Trường quay lại nhà thì gặp Hương, Hương tiếp tục cầm dao đòi đâm Hải. Trường thấy vậy vào can ngăn thì bị Hương cầm dao đâm trúng cánh tay trái. Sau khi đâm Trường thì Hương cởi áo băng vết thương cho Trường rồi tiếp tục cầm dao đi tìm Đông. Sợ Hương cầm dao đâm Đông nên Trường tới giằng con dao của Hương. Lúc này, bà Nguyễn Thị Đậm (mẹ ruột của Trường) cũng tới can ngăn giằng con dao của Hương nhưng không được. Do bực tức nên Trường lấy 1 cái xẻng ở gần đó đánh 1 cái vào mặt Hương làm rớt lưỡi xẻng, Trường tiếp tục cầm cán xẻng đánh nhiều cái vào đầu của Hương làm Hương gục tại chỗ. Lúc này, Đông từ trong nhà chạy ra cầm theo 1 cây rựa, khi thấy Hương gục ngã thì Đông ném cây rựa xuống đất. Sau đó, Đông, Trường và Hương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Hậu quả Hương bị thương tật 52%.

Đối với việc Hương có hành vi dùng dao gây thương tích cho Đông, Trường, nhưng Trường, Đông từ chối giám định và không yêu cầu khởi tố nên cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa không xem xét trách nhiệm hình sự đối với Hương về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Về hành vi cầm dao đuổi đánh Đông và chị Hải trước phòng trọ của chị Hải. Qua điều tra xác định địa điểm xảy ra sự việc là 1 đường hẻm nhỏ, tại thời điểm xảy ra sự việc không tụ tập đông người, không cản trở giao thông và không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh, trật tự tại địa phương nên chưa đủ cơ sở để xử lý Hương về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Tác giả bài viết: http://cadn.com.vn/news/78_238240_anh-di-tu-vi-cuu-em.aspx

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây