Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Bị bắt vì… trộm cắp quen tay

Không có việc làm ổn định, Nguyễn Ngọc Tưởng (1988, trú phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) thường xuyên rảo quanh các tuyến đường trên địa bàn thành phố, lợi dụng sơ hở của người dân để trộm cắp.
Bị bắt vì… trộm cắp quen tay

Nguyễn Ngọc Tưởng và chiếc xe bò cùng 2 khung sắt (màu trắng hàng sau) trộm của người dân trên địa bàn xã Hòa Châu.

Không ít lần, Tưởng bị người dân bắt tại trận khi đang chôm chỉa nhưng vì đồ vật có giá trị nhỏ nên người dân bỏ qua, không báo đến chính quyền. Vì vậy, Tưởng thường “ăn quen”, liên tục thực hiện nhiều vụ trộm tại nhiều địa bàn khác nhau. Mới đây, khi thực hiện xong 1 vụ trộm trên địa bàn phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng), Tưởng bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ khi đang thực hiện hành vi mua bán tang vật.

Ngày 12-5, Công an phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) cho biết, sau quá trình vào cuộc xác minh điều tra đã phát hiện, làm rõ đối tượng có hành vi trộm cắp xảy ra trên bàn trong thời gian qua. Trước đó lúc 11 giờ ngày 11-5, Công an Phường Hòa Xuân tiếp nhận tin báo của người dân phát hiện 2 người đàn ông lạ mặt mang nhiều sắt, thép có kích thước lớn nghi vấn mang đến bán tại một cơ sở phế liệu tại đường Văn Tiến Dũng. Ngay sau đó, Công an phường Hòa Xuân nhanh chóng có mặt tại hiện trường phát hiện chỉ còn 1 người đàn ông còn lại hiện trường tên Nguyễn Ngọc Tưởng (1988, trú tổ 47, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Vào thời điểm trên, Tưởng đang bán 2 khung sắt có kích thước 5m2, tổng trọng lượng 2 khung sắt là 100kg cho chủ cơ sở phế liệu trên. Ban đầu, Tưởng không xác minh được rõ nguồn gốc của số sắt, thép trên nên Công an phường Hòa Xuân mời đối tượng và đưa số tang vật về cơ quan để tiếp tục điều tra.

Tại cơ quan Công an, Tưởng tiếp tục khai báo quanh co về nguồn gốc 2 khung sắt mà đối tượng mang đi bán phế liệu. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Hòa Xuân nhanh chóng trích xuất các camera nơi thường xuyên xảy ra các vụ trộm trên địa bàn trong thời gian qua. Từ các hình ảnh nhận diện, lực lượng Công an xác nhận chiếc xe máy do Tưởng đang điều khiển trùng khớp với biển số xe của đối tượng thực hiện các vụ trộm trong thời gian qua trên địa bàn. Sau quá trình đấu tranh, trước những chứng cứ thuyết phục, cuối cùng, Tưởng cũng thừa nhận hành vi trộm cắp của mình.

Tưởng khai nhận, 2 khung sắt trên là do đối tượng cùng với người bạn tên Cường lợi dụng sơ hở của một hộ dân trên địa bàn xã Hòa Châu (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) để trộm. Sau khi trộm xong, Cường và Tưởng bỏ 2 khung sắt lên chiếc xe kéo 2 bánh rồi cả hai cùng kéo đến khu vực phường Hòa Xuân để bán thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ. Cũng theo khai nhận của Tưởng, trước đây, đối tượng thường xuyên thực hiện nhiều vụ trộm trên địa bàn thành phố như ở khu vực quận Thanh Khê, phường Hòa Xuân, xã Hòa Châu... Trong nhiều vụ trộm, Tưởng không ít lần bị người dân bắt tại trận. Tuy nhiên, vì giá trị các tang vật nhỏ nên người dân không báo cho cơ quan Công an. Chính vì vậy, Tưởng vẫn “ngựa quen đường cũ” khi tiếp tục liều lĩnh, liên tiếp thực hiện nhiều vụ trộm khác nhau trước khi bị bắt.

Theo thông tin của Công an phường Hòa Xuân, trước đây, Nguyễn Ngọc Tưởng từng bị Công an phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) xử phạt hành chính về hành vi trộm cắp. Hiện Công an Phường Hòa Xuân đã bàn giao hồ sơ vụ việc, đối tượng và tang vật cho Công an xã Hòa Châu tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: http://cadn.com.vn/news/61_242958_bi-bat-vi-quen-tay.aspx

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây