Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Đà Nẵng: Nhiều trường đại học bị kẻ gian đột nhập trộm laptop của giảng viên

(NLĐO) - Camera ghi lại cho thấy một người đàn ông đã vào phòng làm việc của các giảng viên ở một số trường đại học tại Đà Nẵng để trộm laptop.
Đà Nẵng: Nhiều trường đại học bị kẻ gian đột nhập trộm laptop của giảng viên

Hình ảnh người đàn ông trà trộn vào các trường đại học ở Đà Nẵng lấy trộm laptop của giảng viên được camera ghi lại

Ngày 23-10, ông Nguyễn Phú Nghĩ, Phó trưởng Phòng Tổ chức hành chính - Trường ĐH Sư phạm - ĐH Đà Nẵng (đường Tôn Đức Thắng, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) xác nhận, 2 giảng viên trường này bị mất laptop ngay trong phòng làm việc tại trường. Cụ thể, vào ngày 15-10, 2 giảng viên khoa sinh của Trường ĐH Sư phạm để máy tính tại phòng làm việc sau đó sang phòng bên cạnh để họp. 

Lúc quay về thì cả 2 giảng viên không thấy laptop ở vị trí cũ. Khi trích xuất camera tại dãy hành lang của phòng làm việc, các giảng viên phát hiện, thời điểm trên có một người đàn ông mặc áo sơ mi trắng đi vào khu vực bên trong phòng làm việc và lấy đi 2 laptop. Sau khi lấy tài sản, người này nhanh chóng ra bên ngoài khuôn viên trường. Xe máy của kẻ gian được để ở ngoài cổng trường.

Ông Nghĩ cho hay, ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã trình báo với Công an phường Hòa Khánh Nam và công an quận Liên Chiểu. Sau đó, cơ quan công an đã xuống làm việc với nhà trường để lập hồ sơ vụ việc.

Cùng thời gian trên, 3 giảng viên của Trường ĐH Đông Á Đà Nẵng (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh - quận Hải Châu) cũng trình báo bị mất 3 laptop và một số giấy tờ tùy thân vào giờ nghỉ trưa tại phòng làm việc trong trường. Hình ảnh camera ghi lại cho thấy 1 người đàn ông giống với người đột nhập vào Trường ĐH Sư phạm cũng lẻn vào phòng làm việc để lấy cắp tài sản rồi trốn ra ngoài. 

Trường ĐH Thể dục thể thao Đà Nẵng (đường Dũng Sĩ Thanh Khê - quận Thanh Khê) cũng có một cán bộ bị mất ví cá nhân. Các trường đại học trên đã thông báo đến sinh viên, giảng viên nhằm nâng cao cảnh giác, bảo vệ tài sản cá nhân.

Tác giả bài viết: https://nld.com.vn/thoi-su/da-nang-nhieu-truong-dai-hoc-bi-ke-gian-dot-nhap-trom-laptop-cua-giang-vien-20201023093427326.htm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây