Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Làm rõ nguyên nhân cái chết của đối tượng gây ra 2 vụ nổ súng rúng động tại Quảng Nam

(BVPL) - Sau 10 ngày gây ra 2 vụ nổ súng cùng lúc rúng động tại huyện Bắc Trà My, Quảng Nam khiến 1 người chết, 1 người nguy kịch và 2 người bị thương, thi thể của đối tượng gây án được tìm thấy trong tình trạng đang bị phân hủy. Nguyên nhân cái chết của đối tượng này được xác định là do ngạt khí.
Làm rõ nguyên nhân cái chết của đối tượng gây ra 2 vụ nổ súng rúng động tại Quảng Nam

Ngày 6/12, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đã xác định được thi thể của đối tượng Đỗ Xuân Hải (SN 1980, trú thôn Dương Thạnh, xã Trà Dương, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) – kẻ đã gây ra 2 vụ nổ súng tại huyện Bắc Trà My khiến 1 người chết và 3 người bị thương. Thi thể của Hải được phát hiện tại Đồng Chùa, thôn Dương Thạnh, xã Trà Dương, huyện Bắc Trà My.

Thi thể của Đỗ Xuân Hải khi được phát hiện đang trong tình trạng phân hủy, trên cổ có quấn dây rừng. Qua công tác khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định Hải chết do ngạt khí. Đối tượng đã dùng dây rừng thắt cổ tự sát.

Đỗ Xuân Hải là đối tượng đã gây ra 2 vụ nổ súng cùng lúc rúng động tại huyện Bắc Trà My, Quảng Nam khiến 1 người chết, 1 người nguy kịch và 2 người bị thương tại huyện Bắc Trà My vào ngày 26/11. Theo đó, khoảng 19h 20, ngày 26/11, Hải đã dùng dao chém cháu Trần Quang Huy (SN 2008) và bà Trần Thị Lan (SN 1967) bị thương. Hải cũng nổ súng bắn vào ngực chị Trần Thị Ly Na (SN 1982, con gái bà Lan và là mẹ của cháu Huy, cùng trú tại thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My). Chị Na bị bắn, đạn găm vào ngực phải đưa đi cấp cứu và trải qua nhiều cuộc phẫu thuật. Hiện tại chị Na vẫn trong tình trạng hôn mê.

s

Sau khi chém cháu Huy, bà Lan và bắn chị Na, Hải cầm theo một cây súng khác đến nhà ông Nguyễn Thanh Tại (thôn Dương Thạnh, xã Trà Dương, huyện Nam Trà My) cách nhà chị Lan khoảng 400m tiếp tục bắn ông Tại tử vong. Sau khi gây án, Hải bỏ lại tại hai hiện trường 2 cây súng, 1 con dao và một chiếc xe máy rồi bỏ trốn.

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Hải, Quyết định này đã được VKSND tỉnh Quảng Nam phê chuẩn. Tiếp đó, Công an tỉnh Quảng Nam cũng phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Hải về tội “Giết người” theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Tác giả bài viết: https://baovephapluat.vn/cong-to-kiem-sat-tu-phap/theo-dong/lam-ro-nguyen-nhan-cai-chet-cua-doi-tuong-gay-ra-2-vu-no-sung-rung-dong-tai-quang-nam-98630.html

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây