Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Nhóm “sửu nhi” côn đồ bị khởi tố

Cơ quan CSĐT Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) vừa khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can, gồm: Hồ Ngọc Pháp (2005, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng), Trịnh Công Thành (2004, trú huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận), Nguyễn Văn Toàn (2004, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) và Trần Cảnh Thanh Bảo (2005, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) về hành vi “Cố ý gây thương tích” thuộc trường hợp dùng hung khí nguy hiểm.
Nhóm “sửu nhi” côn đồ bị khởi tố

Từ trái qua, các đối tượng: Nguyễn Văn Toàn, Hồ Ngọc Pháp, Trần Cảnh Thanh Bảo và  Trịnh Công Thành (đang bỏ trốn).

Theo hồ sơ vụ án, ngày 31-3-2021, Võ Thị An Thịnh (2005, trú quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) có mâu thuẫn với Nguyễn Thị Kiều Nga (2002) và Phạm Vy (2005) nên 2 bên hẹn tối 1-4-2021, đến một quán trà sữa trên đường Tôn Đản (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) để đánh nhau. Sau đó, Thịnh rủ bạn là Nguyễn Phi Yến (2005, trú quận Thanh Khê) cùng đi và Yến rủ thêm bạn trai là Hồ Ngọc Pháp. Khoảng 18 giờ cùng ngày, Pháp rủ Trần Cảnh Thanh Bảo và Nguyễn Văn Toàn đi uống cà phê và kể câu chuyện hẹn đánh nhau. Sau đó, Pháp, Yến, Toàn, Bảo và một số người bạn của Yến (chưa rõ nhân thân lai lịch) đi đến quán trà sữa để giúp Yến đánh nhau với nhóm kia.

Khoảng 19 giờ ngày 1-4-2021, Pháp, Yến, Bảo và Toàn cùng đi đến đường Tôn Đản, để gặp Thịnh. Sau đó, cả nhóm đứng đợi gần điểm hẹn và để Thịnh đi một mình vào quán thăm dò Nga và Vy có mặt trong quán không. Lúc này, Thịnh không thấy Vy và Nga mà chỉ thấy bạn trai của Nga là Trần Minh Toàn (2005, trú quận Cẩm Lệ) đang ngồi uống trà sữa cùng một nhóm thanh niên khoảng 10 người, gồm: Võ Ngọc Thế Khoa (2003), Nguyễn Xuân Duy (2003), Nguyễn Kim Duy (2003, cùng trú quận Cẩm Lệ), Nguyễn Hữu Thành Công (2006, trú quận Liên Chiểu) và một số người khác chưa rõ lai lịch. Thoáng thấy nhóm của Pháp đang đứng gần quán, Nguyễn Xuân Duy lớn tiếng chửi: “Tụi bây đi đâu đây, đánh nhau hả, tụi bây cút về đi”. Nhóm của Pháp nghe vậy thì bỏ đi được một đoạn thì bị một nhóm thanh niên đuổi theo, sợ bị đánh nên nhóm của Pháp tản ra bỏ chạy.

Đến khoảng 19 giờ 30 cùng ngày, Pháp, Bảo và Toàn về quán cà-phê ngồi lúc chiều để bàn chuyện. Pháp biết nhóm thanh niên ngồi uống trà sữa có mâu thuẫn với mình trước đây, đồng thời bực tức về việc bị chửi, bị đuổi đánh nên Pháp tiếp tục rủ Bảo và Toàn đi tìm đánh nhóm người này. Toàn đồng ý và đi tìm rủ thêm Trịnh Công Thành cùng đi. Sau đó, Thành nói Toàn chở đi lấy hung khí là 1 con dao dài giấu tại bụi cây tại địa bàn phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu), còn Bảo chở Pháp về nhà lấy 1 gậy ba khúc. Sau khi chuẩn bị xong hung khí, cả nhóm chạy xe máy đến quán trà sữa trên đường Tôn Đản và gặp Yến đang đứng gần quán cùng Thịnh và L.N.Q.Đ (2005, trú quận Thanh Khê). 

Trong lúc Pháp đang nói chuyện với Yến, Nguyễn Xuân Duy thấy nhóm của Pháp quay lại thì tiếp tục chửi: “Tụi bây nhìn cái chi”. Thành nghe Duy chửi liền nói: “Tụi nó chửi tiếp kìa, Toàn chở ta đến trước quán”. Nghe vậy, Toàn điều khiển xe chở Thành đến trước quán. Sau đó, Thành nhảy xuống xe, cầm dao xông vào chém nhóm thanh niên đang ngồi trong quán trà sữa. Bảo chở Pháp chạy ngay theo sau và cùng với Thành xông vào để đánh nhau. Thời điểm trên, Thành cầm dao chém Nguyễn Xuân Duy nhưng Duy bỏ chạy kịp nên chém trúng tay trái của Nguyễn Hữu Thành Công. Võ Ngọc Thế Khoa thấy vậy đứng dậy bỏ chạy thì bị vấp ngã ngửa về sau nên Thành xông đến cầm dao chém trúng vùng trán bên phải của Khoa gây thương tích. Ngoài ra, anh Trần Quốc Khánh (2000, trú quận Cẩm Lệ,) ngồi uống trà sữa tại bàn kế bên trong lúc quay đầu lại bỏ chạy thì bị Thành chém trúng vùng gáy, vai phải và tay trái. 

Trong lúc Thành đang chém nhóm thanh niên, Bảo cầm ghế nhựa của quán trà sữa ném vào nhóm thanh niên nhưng không trúng ai cả. Pháp cầm gậy ba khúc nhưng không vào đánh nhau mà cùng Toàn ngồi ngoài xe giữ xe đợi Thành và Bảo ra thì bỏ chạy. Qua kết quả giám định, Nguyễn Hữu Thành Công bị thương tích 13%, Võ Ngọc Thế Khoa bị thương tích 12% và bị hại Trần Quốc Khánh bị thương tích 13%. 

Qua điều tra, Cơ quan CSĐT Công an quận Cẩm Lệ xác định Hồ Ngọc Pháp có vai trò chủ mưu, xúi giục cả nhóm thực hiện hành vi gây thương tích người khác dẫn đến việc chém gây thương tích cho 3 bị hại. Các đối tượng: Trịnh Công Thành với vai trò là người thực hành, chuẩn bị hung khí và trực tiếp cầm hung khí (dao) đi chém bị hại gây thương tích; Nguyễn Văn Toàn với vai trò là người giúp sức, trực tiếp điều khiển xe mô tô chở Trịnh Công Thành đi lấy hung khí (dao) đi chém bị hại gây thương tích; Trần Cảnh Thanh Bảo là người giúp sức, chuẩn bị hung khí (gậy ba khúc) đưa cho Pháp cầm, trực tiếp điều khiển xe mô tô chở Hồ Ngọc Pháp đi đánh nhau gây thương tích. Quá trình đánh nhau, Bảo cầm ghế nhựa ném vào nhóm thanh niên để hỗ trợ cho Thành. 

Riêng Trịnh Công Thành, ngay sau khi trực tiếp gây ra vụ việc cố ý gây thương tích cho 3 người bị hại, đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương nên Công an quận Cẩm Lệ đã ra quyết định truy nã đối với Trịnh Công Thành về hành vi: “Cố ý gây thương tích”.

Tác giả bài viết: http://cadn.com.vn/news/61_244881_nhom-suu-nhi-con-do-bi-khoi-to.aspx

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây