Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


30 điểm cung ứng thực phẩm của Công an Đà Nẵng duy trì hằng ngày

Ngày 31.8, Công an TP.Đà Nẵng tiếp tục duy trì hằng ngày 30 điểm cung ứng thực phẩm thay cho kế hoạch cung ứng 2 ngày/lần, trước nhu cầu bứt thiết của người dân trong bối cảnh đang phong tỏa toàn thành phố.
30 điểm cung ứng thực phẩm của Công an Đà Nẵng duy trì hằng ngày

Như Thanh Niên đã thông tin, từ ngày 28.8, Công an TP.Đà Nẵng bố trí 30 container cung ứng thực phẩm không lợi nhuận tại 4 quận Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu, Cẩm Lệ, do Trưởng Công an phường làm tổ trưởng mỗi điểm cùng 180 cán bộ chiến sĩ hỗ trợ.

Quyết định trong vài tiếng, hoàn thành trong 1 ngày

Theo thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng, thời gian phong tỏa cứng kéo dài khiến người dân cạn dần dự trữ, siêu thị quá tải, người dân đặt hàng khó khăn dẫn đến thiếu hụt một số thực phẩm.

Do đó, phương án lập 30 điểm cung ứng để cấp bách bổ sung thực phẩm cho người dân, giảm áp lực hệ thống phân phối hàng hóa... được Đảng uỷ, Ban giám đốc Công an TP.Đà Nẵng họp và quyết định chỉ trong vài tiếng đồng hồ.

Cùng với sự đồng lòng của cán bộ chiến sĩ, doanh nghiệp đồng hành Công ty CP Dịch vụ Funi Bamboo và một số đơn vị khác, 30 container lạnh, nhà bạt và nguồn hàng được hoàn thành “chiến dịch thần tốc” chỉ trong 1 ngày.

30 điểm cung ứng thực phẩm của Công an Đà Nẵng duy trì hằng ngày - ảnh 1

Công an địa phương cũng huy động xe công vụ và đội xe bán tải tình nguyện vận chuyển hàng vào các chốt kiểm soát để Ban điều hành khu dân cư phân phối cho người dân.

30 điểm cung ứng thực phẩm của Công an Đà Nẵng duy trì hằng ngày - ảnh 2

Theo đánh giá của Công an thành phố, 30 điểm cung ứng thực phẩm giải quyết nhu cầu bứt thiết của người dân, kịp thời bổ sung tình trạng thiếu lương thực ở khu dân cư khi thành phố phong tỏa cứng.

“Qua 3 ngày, sự nỗ lực hết mình của công an 4 quận, các phường cùng doanh nghiệp cung ứng đã đưa mô hình thực sự đi vào nề nếp. Dự kiến ban đầu, các điểm cung ứng thực phẩm hoạt động cách nhật 2 ngày/lần, nhưng trước nhu cầu bức thiết của người dân công an thành phố tổ chức thường nhật”, thiếu tướng Vũ Xuân Viên nói.

Đến nay, 30 điểm đã cung ứng cho người dân 17,6 tấn thịt heo, 2.000 con gà, 740 con vịt, 9 tấn cá nục, 4,6 tấn cá chuồn, 115.000 quả trứng gà, 75.000 trứng cút, 30 tấn gạo và nhiều mặt hàng mì gói, sữa, rau củ quả, gia vị…

Không mua hàng vẫn được tặng rau củ quả

Quan trọng nhất, các loại hàng hóa tại 30 điểm này đều được Công an thành phố và doanh nghiệp trợ giá, bình ổn nên giá rẻ hơn thị trường.

Đặc biệt, Công an thành phố vận động được hàng chục tấn rau xanh, 25 tấn củ cải tặng người dân; thậm chí người dân không mua hàng nhưng có nhu cầu rau củ cũng được miễn phí.

30 điểm cung ứng thực phẩm của Công an Đà Nẵng duy trì hằng ngày - ảnh 3

Bên cạnh đó, Công an thành phố cũng yêu cầu giám sát chặt chẽ lộ trình giao nhận hàng. Dù xe luồng xanh cũng chỉ giao hàng cho đơn vị cung ứng, không vào khu dân cư để đề phong lây nhiễm.

“Nguồn cung ứng thực phẩm của Công an thành phố chắc chắn chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu người dân. Nhưng đây là phương án kịp thời, cần thiết, hy vọng góp phần giải quyết được nhu cầu trước mắt, giúp người dân yên tâm hơn, khi có đủ thực phẩm thì mới yêu tâm ở nhà. Đây là yếu tố tiên quyết để cắt đứt các chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng, từ đó tiến tới khống chế dịch bệnh”, thiếu tướng Vũ Xuân Viên nói.

Tác giả bài viết: https://thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/30-diem-cung-ung-thuc-pham-cua-cong-an-da-nang-duy-tri-hang-ngay-1442428.html

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây