Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Bị xử phạt, tài xế lái container chặn ngang cao tốc để phản đối

Sau khi bị lực lượng CSGT lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, tài xế Nguyễn Hoàng Ngọc Tuấn (SN 1978, quê Bình Thuận) lái xe container chặn ngang cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để phản đối.
Bị xử phạt, tài xế lái container chặn ngang cao tốc để phản đối

Ngày 9/11, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an cho biết, Đội TTKSGT đường bộ cao tốc số 5 (Đội 5), Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT đang phối hợp hợp với Công an huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) xử lý tài xế lái container chặn ngang trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Trước đó, trưa 5/11, tại Km04 cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, tổ CSGT thuộc Đội 5 trong quá trình làm nhiệm vụ bảo đảm TTATGT đã phát hiện xe đầu kéo BKS 85C – 031.04 kéo sơmi-rơmoóc BKS 85R – 000.78 do lái xe Nguyễn Hoàng Ngọc Tuấn điều khiển vi phạm lỗi “Chuyển làn đường không có tín hiệu báo trước khi chạy trên đường cao tốc”.

Sau khi dừng phương tiện, tổ CSGT đã thông báo hành vi vi phạm cho lái xe, đồng thời cho lái xe xem hình ảnh vi phạm, giải thích hành vi vi phạm và lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe Tuấn về hành vi vi phạm trên theo đúng quy định. Tuy nhiên, lái xe không đồng ý, không ký tên vào biên bản vi phạm hành chính với lý do “camera ghi hình không có tem kiểm định; tổ CSGT không được sử dụng xe tuần tra kiểm soát cơ động để ghi hình người vi phạm mà chỉ được kiểm soát phương tiện tại một điểm”.

Tổ CSGT đã tuyên truyền và giải thích các nội dung mà lái xe Tuấn chưa hiểu nhưng tài xế vẫn không đồng ý ký vào biên bản vi phạm hành chính. Tổ CSGT đã mời ông Cao Văn Thương – là công an viên, Công an xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng đến chứng kiến sự việc.

28

Theo Cục CSGT, sau khi xác lập biên bản, tổ CSGT đã mời Tuấn ký nhận biên bản nhưng người này không ký nhận và không nhận biên bản theo quy định, đồng thời nói “nếu không cho ghi ý kiến vào biên bản thì sẽ không ký biên bản và cho quay xe chặn ngang đường cao tốc”.

Tổ CSGT đã tuyên truyền cho Tuấn biết việc sử dụng xe ôtô chặn ngang đường cao tốc gây ùn tắc giao thông là hành vi vi phạm pháp luật, có thể bị xử lý hình sự.

Sau khi tổ CSGT di chuyển vào Trung tâm điều hành đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi thì phát hiện Tuấn đưa xe container ra chặn ngang đường tại Km04 (khu vực Trạm thu phí Túy Loan) gây ùn tắc giao thông.

Ngay lập tức, tổ CSGT đã thông báo cho Công an xã Hòa Tiến và Đội điều tra tổng hợp, Công an huyện Hòa Vang, đồng thời tuyên truyền và yêu cầu lái xe Tuấn điều khiển xe vào sát lề đường, chấm dứt ngay hành vi gây ùn tắc giao thông để các phương tiện khác được lưu thông.

Sau khi lực lượng Công an xã Hòa Tiến và Đội điều tra tổng hợp, Công an huyện Hòa Vang có mặt phối hợp cùng tổ CSGT để xử lý vụ việc, lái xe Tuấn đã điều khiển phương tiện đỗ sát vào lề đường theo yêu cầu của lực lượng chức năng.

Thời gian lái xe Tuấn sử dụng xe container gây ùn tắc giao thông khoảng gần 30 phút. Hiện Đội 4 đang phối hợp với Đội điều tra tổng hợp, Công an huyện Hòa Vang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi chặn ngang xe trên đường cao tốc của lái xe Tuấn, nếu đủ căn cứ sẽ xử lý hình sự với tội danh “Gây rối trật tự công cộng”.

Tác giả bài viết: https://tienphong.vn/bi-xu-phat-tai-xe-lai-container-chan-ngang-cao-toc-de-phan-doi-post1484915.tpo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây