Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Biển Cửa Đại (Hội An) Bất Ngờ Xuất Hiện Cồn Cát

Mới đây, tại biển Cửa Đại (Hội An) xuất hiện “đảo cát” dài chừng 200m, cách bờ biển 230m và nổi trên mặt nước chừng nửa mét khi thủy triều xuống.
Biển Cửa Đại (Hội An) Bất Ngờ Xuất Hiện Cồn Cát

Người dân địa phương ở đây cho biết, cồn cát này xuất hiện vào đầu năm 2019, nhưng lúc đầu chỉ nằm dưới nước, đến khoảng tháng 6 thì mới nhô lên dần. Cồn cát nằm dọc theo bờ biển, 2 đầu phình to hơn phần eo. Vị trí cồn cát này cách xuất hiện trên biển Cửa Đại trước đó hơn một km về phía đông.

Cồn cát này nằm khá gần bờ biển, mực nước biển ở đây chỉ sâu khoảng 1m nên người dân ở đây thường lội ra đây để thả lưới, bắt cá. Theo một người dân ở đây: "Cồn cát mới xuất hiện này đã gây ảnh hưởng đến việc di chuyển của ghe thuyền".

Theo quan sát thì cồn cát đang có hiện tượng bồi dần về phía bờ. Tháng 8 này Tổng cục phòng chống thiên tai sẽ tiến hành đo đạc và quan trắc cồn cát này.Theo nhiều lần khảo sát, cồn cát được ghi nhận có xu hướng bồi về phía Bắc, phía Tây ít thay đổi, phía Đông hình thành các đụn cát và dịch chuyển.

Trước đó, cồn cát dài hơn một km, nơi rộng nhất 200 m nổi lên mặt biển Cửa Đại (Hội An). Tháng 4, Tổng cục phòng chống thiên tại tiến hành khảo sát và ghi nhận tổng diện tích cồn cát là 13,6 ha; trong đó chiều dài hai điểm xa nhất là 1.126 m, chiều rộng đoạn lớn nhất của cồn cát 220 m.

Nguồn tin: vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây