Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Bộ TN&MT đề nghị Đà Nẵng rà soát, kiên quyết xử lý, thu hồi các dự án “treo”

Bộ TN&MT đề nghị Đà Nẵng rà soát, lập danh sách các dự án, công trình không đưa đất vào sử dụng, kiên quyết thu hồi các dự án đã hết thời hạn cho gia hạn sử dụng đất nhưng vẫn chưa hoàn thành đầu tư.
37

37

Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân đề nghị UBND TP Đà Nẵng khẩn trương rà soát, lập danh sách, hồ sơ quản lý đối với các dự án, công trình đã được giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án mà không sử dụng đất trong thời hạn 12 tháng liên tục, hoặc tiến độ đưa đất vào sử dụng chậm 24 tháng theo quy định của pháp luật đất đai. Điều này là nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ TN&MT trong công tác xử lý các dự án, công trình không đưa đất vào sử dụng, dự án chậm tiến độ sử dụng đất gây lãng phí tài nguyên đất đai.

Bên cạnh đó, Bộ TN&MT đề nghị địa phương tổ chức thanh, kiểm tra toàn bộ các dự án, công trình không đưa đất vào sử dụng hoặc tiến độ chậm; xử lý nghiêm, triệt để, đúng pháp luật đối với các dự án công trình có vi phạm; kiên quyết thu hồi các dự án treo, công trình đã chấm dứt dự án đầu tư, dự án đã hết thời hạn cho gia hạn sử dụng đất nhưng vẫn chưa hoàn thành đầu tư để đưa đất vào sử dụng.

38

Trên cơ sở kết quả thanh tra, UBND TP Đà Nẵng cần tổng hợp, lập danh sách các dự án, công trình có vi phạm để đăng công khai trên cổng thông tin điện tử của UBND TP Đà Nẵng và gửi thông tin để đăng trên cổng thông tin điện tử của Bộ TN&MT và Tổng cục Quản lý đất đai, đồng thời, rà soát, tổng hợp các khó khăn vướng mắc, đánh giá nguyên nhân khách quan, chủ quan của việc không đưa đất vào sử dụng hoặc tiến độ sử dụng đất chậm; tập trung nghiên cứu, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh việc giải quyết các thủ tục hành chính về đầu tư, đất đai, xây dựng... để đôn đốc chủ đầu tư các dự án khẩn trương thực hiện đầu tư, đưa đất vào sử dụng.

Bộ TN&MT cũng giao Thanh tra Bộ chủ trì, phối hợp với Tổng cục Quản lý Đất đai thành lập các đoàn thanh kiểm tra đối với các tỉnh thành có nhiều dự án không đưa đất vào sử dụng hoặc tiến độ sử dụng đất mà chưa xử lý; các dự án sử dụng nhiều diện tích nhưng chậm đưa đất vào sử dụng các dự án vi phạm chậm tiến độ đã quá lâu nhưng chưa xử lý dứt điểm để hoang hoá, lãng phí.

Tác giả bài viết: https://viettimes.vn/bo-tnmt-de-nghi-da-nang-ra-soat-kien-quyet-xu-ly-thu-hoi-cac-du-an-treo-post161336.html?utm_source=web_vt\u0026utm_medium=home_tinmoi_vt\u0026utm_campaign=click_tinmoi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây