Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất tại miền núi Quảng Nam

Lúc 21 giờ 30 phút tối 3/10, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã phát đi tin cảnh báo dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ tại khu vực tỉnh Quảng Nam. Trong đó, huyện Nam Giang được cảnh báo là nơi có nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên các sườn dốc…
Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất tại miền núi Quảng Nam

.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong 3 giờ qua, dựa trên theo dõi ảnh mây vệ tinh, định vị sét và sản phẩm ra đa thời tiết, đơn vị nhận thấy tại các địa phương như: Đông Giang, Nam Giang, Phước Sơn, Đại Lộc, Điện Bàn, Hội An, Duy Xuyên, Nông Sơn, Hiệp Đức, Tiên Phước, Nam Trà My, Bắc Trà My, Núi Thành, mây đối lưu đang tiếp tục hình thành và phát triển.

Qua đó, cảnh báo đến 3 giờ tới, mây đối lưu có khả năng gây ra mưa rào và dông cho các địa phương nói trên, sau có thể mở rộng ra các khu vực lân cận, trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trước đó, lúc 17 giờ 30 phút chiều nay (3/10), Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng đã phát đi tin nhanh cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại khu vực tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, trong 6 giờ qua (từ 11 giờ đến 17 giờ) ngày 3/10, ở khu vực tỉnh Quảng Nam đã có nơi mưa to, có nơi mưa rất to; trong đó, lượng mưa đo được tại Trạm Thạnh Mỹ 81,8mm.

Dự báo, trong 6 giờ tới, tỉnh Quảng Nam tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 10-30mm, cục bộ có nơi trên 60mm. Theo đó, trong 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại huyện Nam Giang, với cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1. Đối với các huyện: Đông Giang, Tây Giang cần chú ý theo dõi.

Tác giả bài viết: https://nhandan.vn/canh-bao-nguy-co-sat-lo-dat-tai-mien-nui-quang-nam-post718112.html

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây