Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Chủ động ứng phó với bão Rai

ĐNO - Dự kiến ngày 18-12, bão Rai sẽ vào Biển Đông với sức gió mạnh nhất có khả năng đạt cấp 12-13, giật cấp 14-15. Bán kính gió mạnh cấp 6-7 trải rộng khoảng 300 km tính từ tâm bão nên vùng biển ven bờ nước ta sẽ có gió mạnh. Các tàu, thuyền hoạt động trên biển cần đề phòng nguy hiểm.
Chủ động ứng phó với bão Rai

Ngày 15-12, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai tổ chức họp trực tuyến với 20 tỉnh, thành phố ven biển từ Thừa Thiên Huế đến Cà Mau có khả năng nằm trong vùng ảnh hưởng của bão Rai.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia Hoàng Phúc Lâm, sức gió mạnh nhất của bão Rai khi ở trên Biển Đông nhiều khả năng duy trì cấp 12-13, giật cấp 14-15; bán kính gió mạnh cấp 6-7 sẽ trải rộng khoảng 300km, vùng biển ven bờ của nước ta có khả năng bị ảnh hưởng bởi gió mạnh.

“Đây là cơn bão mạnh, khả năng tiếp cận đất liền với khoảng cách nhỏ, gây mưa to trên đất liền. Công tác phòng, chống bão Rai cần triển khai khẩn trương, nhất là đối với tàu thuyền hoạt động trên biển”, ông Lâm nhấn mạnh.

Phó trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai Trần Quang Hoài lưu ý các địa phương về việc trên biển vẫn còn số lượng lớn tàu, thuyền đang hoạt động, do đó các địa phương tuyệt đối không được chủ quan.

Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Tổng cục Thủy sản và các địa phương cần khẩn trương thông tin đến từng tàu thuyền trên biển nhanh chóng tìm nơi trú tránh an toàn.

Bộ Ngoại giao sớm có công hàm gửi tới các quốc gia cho phép tàu thuyền của Việt Nam được trú tránh. Cương quyết không để tàu, thuyền vãng lai ở vùng nguy hiểm trên biển.

* Theo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố, hiện có 76 tàu, thuyền của Đà Nẵng đang hoạt động trên biển, chủ yếu là vùng biển Bắc Biển Đông và vùng biển quần đảo Hoàng Sa.

Đơn vị đã ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương triển khai các biện pháp ứng phó với bão Rai.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Đài Thông tin duyên hải Đà Nẵng và các địa phương đã thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố tổ chức kiểm đếm, chủ động thực hiện việc quản lý tàu thuyền ra khơi... Các quận, huyện thường xuyên theo dõi các bản tin về diễn biến cơn bão và tình hình thời tiết để có kế hoạch sản xuất cho phù hợp.

Tác giả bài viết: https://baodanang.vn/channel/5399/202112/chu-dong-ung-pho-voi-bao-rai-3898307/?fbclid=IwAR12xqRT2Mg62XbvHbmktvZVoZgmV0J4rW8Ur84v-J_NcDYo5jDECriPmN0

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây