Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Đà Nẵng: Bị ảnh hưởng từ cơn bão số 5, nhiều cây xanh ngã đổ, thuyền thúng bị chìm

Trong sáng 31-10, do bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 5 vừa đi qua, gió giật mạnh làm nhiều cây xanh đường phố bị gãy cành, bật gốc, ngã đổ trên một số tuyến đường. Hiện cũng đã có một tàu cá và một số thuyền thúng của ngư dân đang neo đậu bị sóng biển đánh chìm hoặc trôi dạt
Cây xanh trên đường Nguyễn Văn Linh bị bật gốc. Ảnh: Fanpage Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp

images1533309 cay xanh 2 copy

Ngư dân thu dọn ngư lưới cụ bị tấp vào bờ từ các thuyền thúng bị chìm.


Theo ghi nhận của phóng viên, hiện có tàu cá ĐNa 27028 TS có công suất 30CV do ông Đinh Văn Kỷ (trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) làm chủ tàu, đang neo đậu tại cầu cảng công trình 15 (Thọ Quang, Sơn Trà) đã bị chìm. Một số thuyền thúng của ngư dân neo đậu tại khu vực Bãi Ngang (Thọ Quang, Sơn Trà) cũng đã bị lật úp, trôi dạt. Nhiều ngư lưới cụ để trên các thuyền thúng này bị tấp vào bờ, hư hại.

Do gió mạnh nên tại một số tuyến đường ven sông Hàn và ven biển, nhiều cây xanh bị gãy cành, bật gốc, ngã đổ, như: đường Bạch Đằng, Như Nguyệt, Nguyễn Văn Thủ, Trần Hưng Đạo, Hoàng Sa, Phạm Văn Đồng, Lê Đức Thọ…  Công ty Công viên cây xanh Đà Nẵng đã huy động nhân lực, phương tiện tiến hành cắt tỉa, thu dọn cành cây để bảo đảm giao thông và ứng cứu các cây xanh bị bật gốc.

Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cũng chỉ đạo công nhân thu gom rác thải sinh hoạt và công nhân quét đường thu dọn lá cây, rác thải để bảo đảm vệ sinh trên đường phố và khơi thông thoát nước tại các cửa thu nước mưa…

images1533310 cay xanh 8 copy

Công nhân của Công ty Công viên Cây xanh Đà Nẵng đang khắc phục cây xanh ngã đổ để bảo đảm giao thông trên đường Bạch Đằng.

 

images1533311 cay xanh 1 copy

Công nhân Công ty Công viên Cây xanh Đà Nẵng ứng cứu cây xanh ngã đổ trên đường Lê Đức Thọ.

images1533312 cay xanh 6 copy 1

Công nhân của Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng thu dọn lá cây, rác tại cửa thu nước mưa để bảo đảm thoát nước trên đường Như Nguyệt.


Ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng cho hay, tổng lượng mưa đo được từ 0 giờ ngày 31-10 đến 7 giờ sáng nay tại thành phố Đà Nẵng là 86mm (đến 9 giờ sáng là hơn 100mm), nhưng do mưa từng đợt rồi tạnh nên các khu vực ở nội đô chưa xảy ra ngập úng, chỉ gây ngập nước cục bộ ở một số kiệt hẻm, đoạn đường chưa có cống thoát nước ở quận Liên Chiểu, Cẩm Lệ… “Hiện nay, công nhân của công ty đang túc trực vệ sinh, thu nhặt rác và lá cây ở các cửa thu nước mưa tại một số tuyến đường để bảo đảm thoát nước”, ông Mai Mã cho biết.

Còn ông Nguyễn Văn Lý, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hòa Vang cho hay, dù có mưa to nhưng mực nước sông Yên, Hội Phước, Cu Đê… vẫn chưa tràn bờ. Ngay trong sáng 31-10 đã liên lạc với các địa phương, đơn vị và vẫn chưa ghi nhận có thiệt hại do đợt mưa lớn này gây ra. Hơn nữa, hiện nay đang trong mùa lũ chính vụ nên nông dân cũng không sản xuất nhiều, do đó, thiệt hại hoa màu là rất ít.

Phòng GD-ĐT huyện Hòa Vang đã chỉ đạo hiệu trưởng các trường học trên địa bàn huyện chủ động phòng, chống và khắc phục hậu quả ngập, lụt; đồng thời, nhắc nhở phụ huynh, học sinh và giáo viên cẩn trọng trong quá trình di chuyển để bảo đảm an toàn.

Theo ông Lê Văn Tuyến, Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố, hiện chưa ghi nhận có thiệt hại về người trong đợt mưa to và gió mạnh này.

images1533313 cay xanh 3 copy

Gió mạnh làm gãy gập một trụ điện bằng sắt gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông trên đường Hoàng Sa.

images1533314 cay xanh 4 copy 1

Một hàng rào tôn trên đường Phạm Văn Đồng bị ngã đổ.

images1533315 cay xanh 5 copy

Một đoạn đường Như Nguyệt bị ngập nước vì cửa thu nước mặt đường bị bít.

Nguồn tin: www.baodanang.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây