Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Đà Nẵng đặt mục tiêu toàn bộ người dân được tiêm vắc-xin trong tháng 9

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Quảng cho biết, Đà Nẵng sẽ được tiếp nhận khoảng 400.000 liều vắc-xin và dự kiến sẽ tiêm đại trà cho người dân ngay trong tháng 9.
Đà Nẵng đặt mục tiêu toàn bộ người dân được tiêm vắc-xin trong tháng 9

Ngày 7/9, ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng họp bàn nhiều nội dung quan trọng liên quan đến công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Theo báo cáo, trong ngày, địa phương ghi nhận 34 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó đáng chú ý là một ca bệnh cộng đồng tại chung cư Phong Bắc, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ khiến ngành chức năng địa phương phải phong tỏa chung cư, di dời các hộ dân, điều tra dịch tễ, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhiều người liên quan

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu lực lượng chức năng nâng cao công tác tuần tra ở một số khu vực vẫn còn lỏng lẻo.

Sự kiện - Đà Nẵng đặt mục tiêu toàn bộ người dân được tiêm vắc-xin trong tháng 9 (Hình 2).

Đáng chú ý, theo Bí thư Đà Nẵng, sắp tới địa phương sẽ được tiếp nhận 2 đợt vắc-xin với tổng cộng khoảng 400.000 liều và trong tháng 9/2021, ngành y tế Đà Nẵng sẽ tiêm cho người dân toàn thành phố. Đặc biệt, Đà Nẵng đặt chỉ tiêu tiêm mũi một bao phủ hết các đối tượng thuộc diện tiêm chủng.

Do đó, công tác tiêm chủng được coi là nhiệm vụ trọng tâm, cần được tập trung tổ chức thật tốt, đạt hiệu quả cao nhất, đáp ứng được yêu cầu phòng chống dịch và mong đợi của người dân.

Để hiện thực hóa chỉ tiêu trên, Bí thư Đà Nẵng yêu cầu các ban ngành tuyên truyền sâu rộng để người dân nắm chủ trương trên tinh thần “vắc-xin tốt nhất là vắc-xin được tiêm sớm nhất”. Người dân là “chiến sĩ” phòng chống dịch cần được trang bị “vũ khí” hiệu quả để bảo vệ mình và để “chống dịch như chống giặc”.

Cũng tại cuộc họp, lãnh đạo địa phương cho hay, trên cơ sở tình hình và kết quả phòng chống dịch của thành phố thời gian qua, sắp tới, chính quyền sẽ xem xét để mở dần những hoạt động nhằm phục vụ đời sống người dân. Đặc biệt là các hoạt động hướng tới phòng chống thiên tai, mưa bão sắp tới và các hoạt động phục việc học tập, giảng dạy của năm học mới 2021 - 2021...

Đồng thời, lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu các ban, ngành hết sức lưu ý đến công tác hỗ trợ người dân, nhất các trường hợp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Các cơ quan chức năng phải lắng nghe những kiến nghị, nhu cầu cần thiết, quan trọng của người dân trong giai đoạn thành phố thực hiện giãn cách cấp độ cao. Qua đó, linh hoạt xử lý sớm, phù hợp với thực tiễn nhưng phải với nguyên tắc bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.

Tác giả bài viết: https://www.nguoiduatin.vn/da-nangdat-muc-tieu-toan-bo-nguoi-dan-duoc-tiem-vac-xin-trong-thang-9-a526844.html?fbclid=IwAR08Ba2-oSbI8kEvPQaBl4_z9IgyU8HMSBHYUnOQPDuyXAfFs8GadcZp5zE

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây