Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Đà Nẵng khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

Ngày 23/11, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra “Hội thảo Phát triển lĩnh vực trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam và Cơ hội đầu tư vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo tại Đà Nẵng”.
Đà Nẵng khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

Chương trình do Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thành phố Đà Nẵng, Tổ chức Nghiên cứu Công nghệ và Khoa học Khối thịnh vượng chung (CSIRO), Dự án Aus4Innovation (dự án hợp tác giữa Bộ Ngoại giao Australia và Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam) phối hợp tổ chức.

Việt Nam xác định khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, trong đó có trí tuệ nhân tạo, là một trong những động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Từ năm 2021, Chính phủ Việt Nam đã ban hành Chiến lược quốc gia về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến năm 2030, với mục tiêu từng bước đưa Việt Nam vào trong nhóm 4 quốc gia dẫn đầu trong khu vực ASEAN và nhóm 50 nước dẫn đầu trên thế giới về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

Một trong 5 lĩnh vực được Đà Nẵng ưu tiên phát triển là công nghiệp công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông gắn với nền kinh tế số.

Thành phố đã ứng dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo hỗ trợ người dân và du khách khi tra cứu thông tin, tiếp cận các dịch vụ công một cách hiệu quả và tiện ích nhất; ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc sức khỏe, quản lý phương tiện giao thông...

Đà Nẵng cũng có những lợi thế về vị trí địa lý, hạ tầng mạng, hạ tầng công nghệ thông tin phát triển; đi cùng đó là chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư hấp dẫn, môi trường sống chất lượng cao…

Theo đó, Khu công nghệ cao Đà Nẵng là khu công nghệ cao duy nhất ở miền Trung - Tây Nguyên và là một trong 3 khu công nghệ cao đa chức năng cấp quốc gia đã được đầu tư hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh và đồng bộ với những chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư vượt trội.

Thành phố cũng có 2 khu công nghệ thông tin tập trung, với các chính sách ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, tiền thuê đất cũng như thuế nhập khẩu thiết bị, máy móc. Xây dựng đội ngũ nhân lực đảm bảo số lượng và chất lượng phục vụ nhu cầu phát triển ngành công nghệ thông tin nói chung và trí tuệ nhân tạo nói riêng cũng được thành phố quan tâm.

Vì vậy, thành phố Đà Nẵng hiện đang nỗ lực xây dựng môi trường thuận lợi, khuyến khích các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghệ thông tin, trong đó có trí tuệ nhân tạo đến triển khai dự án.

Tại Hội thảo, bên cạnh giới thiệu các cơ hội đầu tư vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, Ban Tổ chức cũng kỳ vọng sẽ là dịp để các nhà khoa học, các doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng và các đối tác trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo có cơ hội gặp gỡ, kết nối để cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và các giải pháp; hướng đến xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những điểm sáng về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo của khu vực miền Trung cũng như cả nước.

79

 

Tác giả bài viết: https://nhandan.vn/da-nang-khuyen-khich-dau-tu-vao-linh-vuc-tri-tue-nhan-tao-post726384.html

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây