Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Đăng ảnh cháu bé bị sát hại, chủ Fanpage Tam Kỳ bị mời làm việc

Tự ý lấy hình ảnh cháu bé là nạn nhân trong một vụ án giết người đăng tải để câu view, một chủ Fanpage ở tỉnh Quảng Nam bị xử phạt.
Đăng ảnh cháu bé bị sát hại, chủ Fanpage Tam Kỳ bị mời làm việc

Ngày 16-11, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an tỉnh Quảng Nam, vừa ra quyết định xử phạt hành chính 1 cá nhân về hành vi "Tự ý sử dụng hình ảnh, thông tin cá nhân của người khác để đăng tải lên mạng xã hội".

Trước đó, PA05 phát hiện trên mạng xã hội Facebook đăng tải bài viết kèm theo hình ảnh của cháu bé 5 tuổi là nạn nhân của vụ án giết người xảy ra tại huyện Quế Sơn vào ngày 20-10, gây bức xúc cho gia đình cháu bé và nhân dân trên địa bàn.

Qua điều tra, PA05 xác định Nguyễn Đ.T trú phường An Mỹ (TP Tam Kỳ) là người quản lý Fanpage "Tam Kỳ" đã đăng tải bài viết trên.

Tại cơ quan công an, T. khai nhận đã tìm kiếm và tự ý đăng tải thông tin, hình ảnh cá nhân của cháu bé mà không có sự đồng ý của gia đình cháu bé nhằm mục đích câu like, câu view… cho Fanpage của mình để thu hút quảng cáo.

PA05 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng và buộc T. gỡ bỏ nội dung bài viết nêu trên.

Được biết, Fanpage Tam Kỳ là một trong số nhiều trang mạng thường xuyên copy thông tin trên các báo chính thống để đăng tải nhằm câu view, câu like mà chưa được sự đồng ý của các cơ quan báo chí. Tại cuộc họp giao ban báo chí mới đây, một số phóng viên đã yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc xử lý tình trạng trên.

 

Tác giả bài viết: https://nld.com.vn/phap-luat/dang-anh-chau-be-bi-sat-hai-chu-fanpage-tam-ky-bi-moi-lam-viec-20221116131745655.htm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây