Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Gần 2.500 học sinh Đà Nẵng mắc kẹt ở ngoại tỉnh phải học như thế nào?

Ngày 4.9, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, cho biết trước thềm năm học mới Đà Nẵng hiện còn có gần 2.500 học sinh đang mắc kẹt lại ở nhiều tỉnh thành chưa về được.
Gần 2.500 học sinh Đà Nẵng mắc kẹt ở ngoại tỉnh phải học như thế nào?

Theo bà Thuận hiện có 2.447 học sinh (HS) Đà Nẵng đang kẹt lại 34 tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong số này, nhiều nhất là tỉnh Quảng Nam với 410 HS, Quảng Ngãi 33 HS, Quảng Trị 32 HS, Thừa Thiên Huế 32 HS... Còn lại là các tỉnh thành như Bình Định, Nghệ An, Thanh Hóa, Gia Lai... thậm chí xa hơn là cả ở Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Bình Phước, Đồng Nai.

Theo kết nối và khảo sát của Sở GD-ĐT Đà Nẵng thì trong số này có 692 HS không có điều kiện tham gia học trực tuyến. Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã có công văn gửi các tỉnh, thành phố cho các em theo học cùng, tùy thuộc vào điều kiện của từng tỉnh, thành. “Các địa phương nơi các em ở lại đều đã tạo điều kiện để các em học sinh được tham gia học tại chỗ, không ảnh hưởng đến chương trình học”, bà Thuận thông tin.

Bà Thuận cũng cho biết thêm ngay khi các HS này có điều kiện quay trở lại thành phố thì Sở GD-ĐT sẽ kết nối để các em được tham gia cách ly, tùy vào địa điểm các em trở về, đảm bảo quy định phòng chống dịch Covid-19 của địa phương.

Số học sinh ở ngoại tỉnh có điều kiện tham gia học trực tuyến vẫn kết nối với lớp và học bình thường.

Hiện Đà Nẵng cũng có 31 HS ngoại tỉnh đang kẹt lại địa phương. Ngành GD-ĐT Đà Nẵng đã kết nối và tạo mọi điều kiện để số HS này có thể tham gia học trực tuyến và trực tiếp nếu lịch học thay đổi.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng cho biết đối với 2 tuần đầu sau khai giảng và học trực tuyến, HS chủ yếu được ôn tập, củng cố kiến thức cũ. Riêng đối với những HS không có điều kiện học trực tuyến (điều kiện về máy móc, đường truyền, là F0 đang điều trị, F1 đang cách ly tập trung, HS đang ở ngoại tỉnh…), các trường phối hợp cùng cha mẹ HS triển khai thực hiện giải pháp học tập qua truyền hình, trong điều kiện cho phép.

Qua khảo sát của giáo viên và ngành giáo dục thành phố, Đà Nẵng vẫn có 6% học sinh tiểu học và một số ít HS trung học không có điều kiện học trực tuyến. Sở GD-ĐT sẽ tạo điều kiện để các em được bổ sung kiến thức khi việc học trực tiếp bắt đầu.

“Trước mắt, đối với những học sinh tại Đà Nẵng không có điều kiện học trực tuyến và đang ở những vùng xanh thì giáo viên sẽ in và gửi bài để phụ huynh giúp đỡ con em học tập. Ngành giáo dục sẽ thực hiện khảo sát, đánh giá để có hình thức hỗ trợ kịp thời khi các HS đi học lại để học sinh theo kịp chương trình”, bà Thuận nói.

Tác giả bài viết: https://thanhnien.vn/giao-duc/gan-2500-hoc-sinh-da-nang-mac-ket-o-ngoai-tinh-phai-hoc-nhu-the-nao-1444608.html

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây