Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Hành Khách Trung Quốc Trộm 46 Triệu Trên Chặng Bay Đà Nẵng – Hồ Chí Minh

Gần đây, Đà Nẵng xảy ra khá nhiều vụ du khách Trung Quốc trộm đồ gây nhiều hoang mang, hôm qua (23/8) Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết vừa xử lý vụ một hành khách Trung Quốc lấy tr.ộm gần 230.000 yên của hành khách Nhật Bản trên chuyến bay của Vietnam Airlines, chặng bay từ Đà Nẵng vào TP HCM.
Ảnh minh họa

Sự việc xảy ra trên chuyến bay VN143 của Vietnam Airlines chặng bay Đà Nẵng – TP HCM ngày 20/8. Hành khách Lyu Yuyong (48 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đã tr.ộm 229.000 yên (tương đương 46 triệu đồng) của hành khách Takahashi (quốc tịch Nhật Bản) khi máy bay đang trên hành trình.

Phi hành đoàn đã thông báo vụ việc cho lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất. Ngay khi máy bay hạ cánh, đội an ninh cơ động của sân bay đã phối hợp Cảng vụ hàng không miền Nam cùng đại diện Vietnam Airlines đưa hành khách Lyu Yuyong về bàn giao cho Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để xử lý theo thẩm quyền.

Theo thống kê của Vietnam Airlines, từ đầu năm đến nay, có tới 20 trường hợp khách nước ngoài bị phát hiện có hành vi trộ.m c.ắp trên tàu bay của hãng này. Những năm gần đây, tình trạng trộ.m c.ắp trên máy bay tăng bất thường, trong đó chiếm số lượng lớn là hành khách quốc tịch Trung Quốc.

Trước đó, ngày 26/5, tiếp viên Vietnam Airlines phát hiện một hành khách quốc tịch Trung Quốc có hành vi l.ục lọ.i đồ của khách khác trên chuyến bay VN1341 từ Nha Trang đi TP HCM. Trong 2 ngày 8-9/5, tiếp viên Vietnam Airlines phát hiện 2 trường hợp hành khách Trung Quốc có hành vi tr.ộm cắ.p. Trong đó, một vụ được tiếp viên ngăn chặn kịp thời khi kẻ gian chưa lấy được tiền.

Về phía Vietjet Air cho biết, 6 tháng đầu năm, hãng ghi nhận tổng cộng 11 trường hợp liên quan đến các hành vi hoặc có dấu hiệu tr.ộm c.ắp trên máy bay.

Theo Ủy ban An ninh hàng không thuộc Hiệp hội các hãng hàng không châu Á – Thái Bình Dương (AAPA), văn phòng Interpol và cảnh sát sân bay của một số quốc gia khu vực châu Á cũng khẳng định, đây là loại tội phạm có tổ chức, hoạt động chuyên nghiệp, tinh vi và tính toán kỹ lưỡng trước khi hành động. Các đối tượng trộ.m cắ.p thường quan sát ngay từ khi làm thủ tục, lợ.i dụ.ng thời điểm nạn nhân và những người xung quanh đang ngủ, tiếp viên không có mặt để l.ục lọi, trộ.m đồ trên máy bay, ở cả khoang hạng thương gia và hạng phổ thông.

Các loại vali, túi xách sang trọng, đắt tiền sẽ dễ bị kẻ xấu t.ấn cô.ng hơn do chúng cho rằng, trong đó chứa đồ vật quý giá. Đối tượng trộ.m cắ.p thường lựa chọn chuyến bay nội địa Việt Nam và giữa các nước Đông Nam Á – các điểm đến không yêu cầu thị thực khi đi du lịch.

Theo Nghị định 162/2018 của Chính phủ về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi trộ.m cắ.p trên máy bay chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự sẽ bị phạt tiền 7-10 triệu đồng. Trong trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự, hành khách người nước ngoài có thể bị xét xử theo luật pháp Việt Nam.

Nguồn tin: petrotimes.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây